CHỦ NHẬT, NGÀY 08 THÁNG 09 NĂM 2024 08:24

TP.HCM: Cư dân chung cư Saigonres Plaza phải thức trắng đêm giữ tài sản

Chiều ngày 24/12, người dân trong chung cư Saigonres Plaza phát hiện có người cắt Camera và tủ điện của toà nhà chung cư nên đã truy hô mọi người, lúc này các đối tượng lạ mặt đã bỏ chạy, trong khi đó một nam thanh niên đã bị người dân giữ lại và bàn giao cho phía cơ quan công an giải quyết. Điều đáng nói là khi sự việc xảy ra không hề có mặt Ban quản lý chung cư, hay Chủ đầu tư để giải quyết sự việc. Nhiều cư dân bức xúc khi họ bỏ tiền ra mua chung cư nhưng giờ hệ thống camera, thẻ từ… bị chủ đầu tư tháo gỡ, nhiều người đặt ra nghi vấn liệu khi có các trường hợp trộm cắp tài sản, cháy nổ xảy ra ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Chung cư Saigonres Plaza do Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Nam Đô làm chủ đầu tư

Chưa dừng lại ở đó, theo phản ánh của cư dân sống tại đây vào khoảng hơn 17h ngày 25/12 cư dân phát hiện toàn bộ xe cộ dưới tầng hầm không có dữ liệu ghi nhận đầu vào. Tại thời điểm này việc bàn giao tầng hầm bãi xe chung cư giữa phía chủ đầu tư là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô - thuộc Công ty CP Địa ốc Sài Gòn và Ban Quản lý cũ và đơn vị Ban quản trị mới chưa được hoàn tất nhưng bảo vệ đã rút khỏi tất cả vị trí.

Trưa 24/12, chủ đầu tư cho người đến tháo các thiết bị an ninh ở chung cư bị cư dân phát hiện và tạm giữ, báo lên cơ quan chức năng

Cuộc họp giữa Ban quản lý chung cư, Ban quản trị, Đại diện phía chủ đầu tư, Đại diện cơ quan pháp luật đã phác thảo bản cam kết chịu trách nhiệm từ phía chủ đầu tư Nam Đô với những sự cố trên. Tuy nhiên mọi việc trở nên chóng vánh khi sau nhiều giờ thoả thuận, những nguyện vọng của cư dân đưa ra yêu cầu phía Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm sự cố vận hành đều không được đáp ứng thoả đáng và kết thúc một cách chóng vánh vào lúc 0h cùng ngày bằng việc phía đại diện chủ đầu tư xin phép đi vệ sinh và không quay trở lại, ngay sau đó tất cả lực lượng bảo vệ tại các chốt toà nhà đã rút khỏi hoàn toàn và để lại cho cư dân nhiều bức xúc cùng nỗi lo về tài sản của mình. Và chính những người dân này phải chia nhau túc trực để canh giữ tầng hầm giữ xe cũng như tài sản của của chính mình.

Theo anh Tăng Tiến Dũng, người dân sống trong chung cư cho biết: “Đêm qua tôi cũng phải thức cùng với anh em canh giữ, hôm nay chắc lại thức trắng đêm canh gác nữa với tình hình này”. Cũng theo anh Dũng: “Tôi cảm thấy rất buồn việc chủ đầu tư và các đơn vị có trách nhiệm liên quan sự việc không thể đạt thoả thuận và hời hợt khắc phục sự cố vận hành”.

Mỗi đêm cư dân phải phân công nhau thức trắng đêm để đứng bảo vệ tài sản của mình

Lo lắng của cư dân Saigonres Plaza là có cơ sở, bởi theo thông tin của PV báo Dân Sinh được biết, vào đêm 24/12 đã có một trường hợp một chiếc xe SH được gửi dưới tầng hầm bị cắt dây heo dầu. Chị Ngô Thị Thu Vân (cư dân sống trong khu chung cư Saigonres Plaza) cho biết: “Thời gian gần đây có một số thời điểm ra vô hay ghi thẻ bằng tay thay vì dùng thẻ từ, lợi dụng tình trạng lộn xộn và việc hầu như các camera của toà nhà chung cư bị cắt nghe nói đêm qua đã có một anh để chiếc xe dưới tầng hầm đã bị cắt dây”.

Cũng theo những cư dân ở đây, đã suốt 2 năm qua họ bức xúc với việc vận hành từ phía chủ đầu tư cũng như Ban quản lý cũ và đến nay vẫn không hề được giải quyết một cách ổn thoả. Các cư dân ở đây hy vọng việc bàn giao giữa Ban quản lí cũ và Ban quản trị mới được tiến hành êm đẹp để người dân yên tâm “an cư lập nghiệp” tránh tình trạng an ninh không đảm bảo như hiện nay. Trong khi mọi việc chưa được giải quyết, cùng với việc Chủ đầu tư đã rút hoàn toàn đơn vị bảo vệ thì người dân phải tự mình bảo vệ tài sản bằng cách phân công chia ca đê túc trực canh gác xuyên đêm.

LÂM ANH - XUÂN TRƯỜNG.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh