THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:51

Cháu ngoại chuốc thuốc mê ông bà để cướp số cổ vật tiền tỷ

        Công an quận 10 cho biết, nghi can tên Phan Tấn Phong (SN 1987, ngụ tại quận.10, TP Hồ Chí Minh) hiện đang bị điều tra xử lý về hành vi “cướp tài sản.

       Sáng 12/3, trong khi đến thăm người thân tại đường Ngô Quyền (phường 6, quận 10), bà  L phát hiện tất cả người nhà đều mê man, đồ đạc trong nhà xáo trộn, một số cỗ vật bị lấy đi. Sau khi được đánh thức, mọi người ngớ ra và không hiểu lý do sao số cổ vật biến mất, sau đó gia đình tức tốc đi báo công an.

       Xem xét tại hiện trường và lấy lời khai những người liên quan, công an đặt nghi vấn người cháu ngoại tên Phong là thủ phạm. Qua đấu tranh, cuối cùng nghi can Phong đã thú nhận mình là thủ phạm gây ra vụ cướp.

        Theo khai báo của Phong, do nợ nần lại thu nhập không ổn định, anh ta nảy ra ý định cướp lô đồ cỗ của ông bà ngoại. Lợi dụng mọi người trong nhà đều già cả và bệnh tật, nhân lúc nhà vắng vẻ Phong đưa một người tên Vũ - chuyên kinh doanh đồ cỗ ở phố Lê Công Kiều đến xem, sau đó cả hai thỏa thuận và chốt giá ở mức 1 tỷ đồng.

        Để thực hiện hành vi, đêm ngày 11/3 Phong mua thuốc ngủ về hòa tan vào sữa và mời người nhà uống. Sau khi mọi người thấm thuốc rồi ngủ say, Phong thuê xe tải đến dọn lô đồ cỗ giao cho Vũ rồi nhận tiền.

      Từ lời khai của thủ phạm, Công an quận 10 đã thu hồi lại số cổ vật bị cướp và giao lại cho gia đình bị hại vào sáng 14/3.

                                                                                                                           Tang vật vụ án

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh