THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:56

TP Hồ Chí Minh: Tặng 5 nhà tình bạn cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Tham dự có các đồng chí lãnh đạo trung ương và TP Hồ Chí Minh cùng 1.700 đội viên, học sinh, cháu ngoan Bác Hồ, phụ trách Đội tiêu biểu của TP.

 

Tiết mục văn nghệ của các bạn đội viên, thiểu nhi trong Lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh Vương Thanh Liễu ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong 75 năm qua. Với sự dìu dắt của Đảng, của tổ chức Đoàn và các anh, chị phụ trách Đội, nhiều lớp đội viên, thiếu nhi của TP đã trưởng thành, góp sức cùng cha anh tích cực xây dựng TP, đất nước phát triển. Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ Đoàn, phụ trách Đội và tổ chức Đoàn, Đội xác định nhiệm vụ mới cho giai đoạn mới...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang biểu dương Hội đồng đội TP thời gian qua đã làm tốt vai trò chăm lo – giáo dục – định hướng thiếu nhi TP phát triển. Để thiếu nhi TP tiếp tục sống tốt, sống khỏe, trong tương lai trở thành những công dân có ích cho xã hội, đồng chí Tất Thành Cang đề nghị: Thành Đoàn – Hội đồng đội TP tiếp tục tăng cường vai trò phụ trách của mình, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình vì đàn em thân yêu ở cơ sở Đoàn của TP; chăm lo, đời sống tinh thần cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo; tạo môi trường thuận lợi cho thiếu nhi vui chơi, học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang cũng gửi gắm đến các em thiếu nhi TP, phải ra sức học tập - rèn luyện sức khoẻ, phải sống có hoài bão. Các em thiếu nhi cần tận dụng thành tựu của Internet để nghiên cứu, trao dồi kiến thức, phải trang bị cho mình ít nhất 1 ngoại ngữ; thường xuyên rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, tích cực tham gia giúp đỡ gia đình, cộng đồng bằng những công việc vừa sức và khả năng của mình như chung tay bảo vệ môi trường...

Em Mai Hải Yến, học sinh lớp 7/1, Liên đội phó Liên đội THCS Đoàn Kết, quận 6 thay mặt các bạn đội viên, thiếu nhi của TP tiếp thu ý kiến của các cô chú lãnh đạo, em hứa sẽ luôn ghi nhớ và truyền tải những ý kiến quý báu ấy đến các bạn.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM tặng bức trướng cho Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh TPHCM với dòng chữ “Măng non thành phố yêu nước, chăm ngoan, học tập làm theo lời Bác”.

Thành đoàn – Hội đồng Đội TP tặng 5 căn nhà tình bạn cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 5 huyện ngoại thành (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng); bảo trợ 30 em thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học tập đến hết bậc phổ thông trung học.

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh