THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:41

Toyota V-League 2016 khởi tranh ngày 20/2

Mùa giải trước, V-League chỉ có 1 suất xuống hạng, cũng có nghĩa là giải hạng Nhất chỉ có 1 đội được thăng hạng. Sở dĩ trong một thời gian tương đối dài BTC giải phải hạn chế số đội lên, xuống hạng bởi bóng đá Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Số đội V-League có thời điểm bị co lại còn 11 hoặc 12 CLB vì nhiều lý do cả khách quan, và chủ quan.Trong khi đó, mùa trước, giải hạng Nhất chỉ có 8 đội bóng tham dự. Tăng số suất xuống và lên hạng có thể khiến mùa giải thiếu sự ổn định, chất lượng không được đảm bảo.

Tuy nhiên, giờ đây V-League dần đi vào sự ổn định và hạng Nhất cũng có đông số đội tham dự hơn trước (10 đội), các nhà tổ chức phải thay đổi về thể thức nhằm đảm bảo sức hấp dẫn cho sân chơi, đồng thời loại bỏ những yếu tố có thể khiến tiêu cực nảy sinh. Vì thế, bộ phận chuyên môn của VPF đã có những điều chỉnh về cơ cấu suất thăng và xuống hạng.

Hãng xe Toyota tại Việt Nam tiếp tục là tài trợ cho V-League 2016

Theo đó, đội bóng đứng cuối bảng V-League sẽ phải xuống hạng trực tiếp và đội xếp thứ 13 sẽ phải tranh vé trụ hạng với một đại diện của hạng Nhất. Ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc VPF, cho biết: “Những thay đổi về cơ cấu lên, xuống hạng ở mùa giải 2016 nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới mà VPF đã báo cáo lên Ban chấp hành và Đại hội thường niên VFF.

CLB Becamex Bình Dương vô địch V-League 2015

Bên cạnh đó, VPF cũng gửi dự thảo điều lệ mùa giải 2016 đến các đội bóng để lấy ý kiến đóng góp. Có một số ý kiến đề nghị chỉ có 1 suất lên và xuống hạng. Tuy nhiên, sau khi tổng hợp các ý kiến đóng góp, tuyệt đại đa số các đội bóng ủng hộ phương án có 1,5 suất lên và xuống hạng. Việc có trận play-off giữa đại diện V-League và hạng Nhất phù hợp với xu thế chung, sẽ góp phần tạo ra sức hấp dẫn cho giải đấu, đồng thời, hạn chế việc các đội bóng vào sân với sự thiếu quyết tâm khi đã hoàn thành mục tiêu ở giai đoạn cuối mùa giải”.

Một trận đấu tại V-League 2015 giữa Hải Phòng và B.Bình Dương

Lịch thi đấu vòng 1
Thứ  7 (20/2)
16h00 FLC Thanh Hóa - HN.T&T
17h00 SHB.ĐN - Đồng Tháp
17h00 B.BD - XSKT Cần Thơ
Chủ nhật (21/2)
16h00 Than QN - S.Khánh Hòa
16h30 Long An - QNK Quảng Nam
17h00 SLNA - Hải Phòng
17h00 Hà Nội - HAGL 

Thể thao (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh