THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:23

Tottenham-Arsenal:2-2, rượt đuổi tỷ số nghẹt thở

Các Pháo thủ Arsenal hành quân đến sân White Hart Lane của Tottenham trong tâm trạng nặng nề sau 3 trận thua liên tiếp, họ lại bị mất thủ môn số 1, Petr Cech do chấn thương. Trong khi đó, Tottenham với lợi thế sân nhà tràn đầy hy vọng giành chiến thắng bám đuổi đội đầu bảng Leicester City trong cuộc đua ngôi vô địch. Đối đầu với đội chủ nhà đang trên đà hưng phấn, HLV Wenger chủ trương cho các học trò cầm bóng chắc ở phần sân nhà, chơi phòng thủ chờ cơ hội phản công.

Cổ động viên Tottenham trưng băng rôn" Tottenham-niềm kiêu hãnh bắc London"

HLV Tottenham, Mauricio Pochettino(trái) bắt tay HLV Wenger của Arsenal trước trận đấu

Hơn 20 phút đầu hiệp 1, Tottenham lên bóng tấn công áp đảo Arsenal, nhưng lần lượt Harry Kane, Lamela, Eriksen không có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Ospina-người bắt thay thủ môn Cech, đành phải dứt điểm từ xa không mấy nguy hiểm. Thế trận dằng co khá nhàm chán đến phút 39, bất ngờ đội khách Arsenal mở tỷ số trước. Từ đường chuyền vào khu 16m50 của hậu vệ Hector Bellerin, tiền vệ người xứ Wales, Aeron Ramsey trên đà băng xuống có pha đánh gót ngẫu hứng đẹp mắt mở tỷ số cho các Pháo thủ. Hiệp 1 kết thúc với phần thắng thuộc về đội khách Arsenal.

 Ramsey(số 16) mở tỷ số cho Arsenal bằng cú đánh gót ngẫu hứng

Tiền vệ người xứ Wales vui mừng sau bàn thắng

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn dằng co với sự tranh chấp bóng của cả hai ở khu vực giữa sân và bước ngoặt khiến trận đấu trở nên sôi động sau khi tiền vệ Francis Coquilin của Arsenal vào bóng thô bạo ngăn cản đường đi bóng của tiền đạo Harry Kane đội chủ nhà phút 55, phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Có lợi thế hơn người, đúng 5 phút sau, đội chủ sân White Hart Lane có bàn gỡ hòa do công của hậu vệ Toby Alderweireld từ góc gần, sau pha phá bóng của hậu vệ Arrsenal.

Hai đội tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân

Tiền vệ Coquilin (số 34) của Arsenal bị thẻ đỏ phút 55

 Cầu thủ Alderweireld gỡ hòa cho Tottenham từ góc gần

Tiền đạo Harry Kane (giữa) đưa Tottenham vượt lên bằng cú dứt điểm đẹp mắt

Đúng 2 phút sau, tiền đạo Harry Kane giúp đội nhà vươn lên dẫn Arsenal 2-1 bằng một siêu phẩm. Có bóng bên cánh phải, tiền đạo người Anh vượt qua sự truy cản của hậu vệ Arsenal cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50, bóng đi vượt tầm với thủ môn Ospina vào lưới trong sự tán thưởng của các cổ động viên trên sân White Hart Lane. Dẫn trước Arsenal 2-1, các cầu thủ Tottenham chơi tiếp tục chơi thăng hoa, gây sức ép liên tục lên khung thành đội khách, nhưng không thể cụ thể bằng bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút 76, từ một pha phản công bên cánh phải, tiền đạo Sanchez nhận bóng trong khu cấm địa, vượt qua 3 hậu vệ Tottenham gỡ hòa 2-2 cho Arsenal.

Tiền đạo Sanchez gỡ hòa cho Arsenal phút 76

Cầm chân nhau với tỷ số 2-2, sau vòng 29, Tottenham vẫn đứng thứ 2 bảng xếp hạng với 55 điểm, bỏ lỡ cơ hội bám đuổi đội đầu bảng Leicester, được 60 điểm sau khi thắng Watford 1-0 trong trận đấu muộn nhất tối thứ bẩy, còn Arsenal đứng thứ 3, với 52 điểm.

Minh Hoàng/Lao động và Xã hội/ảnh:Reuters, Getty

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh