THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:28

Tổ chức sàn giao dịch việc làm hỗ trợ người lao động

Ông Lê Khắc Ghi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, phát biểu chào mừng lễ khai trương.

Nhằm đa dạng hóa các kênh giao dịch trên thị trường lao động, tạo điều kiện cho các quan hệ giao dịch trực tiếp giữa người lao động với người sử dụng lao động, ký kết các hợp đồng lao động theo đúng quy định của pháp luật để giúp người lao động tìm kiếm việc làm một cách thuận lợi nhất, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Kiên Giang (Trung tâm) đã tổ chức thành công Sàn giao dịch việc làm tỉnh Kiên Giang và mở phiên giao dịch lần thứ I năm 2015.

Sàn giao dịch việc làm tỉnh Kiên Giang đã sẵn sàng hoạt động theo 5 nội dung đó là: Cung cấp thông tin trực quan; tiếp nhận đăng ký trực tuyến; kết nối việc làm trực tiếp; lưu trữ thông tin và tư vấn tự hoàn thiện cho khách hàng là người lao động đến tìm việc làm, tìm nghề để học; doanh nghiệp đến tuyển dụng lao động và các trường đến tuyển sinh và đào tạo.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Kiên Giang được Bộ LĐ-TB&XH và UBND tỉnh Kiên Giang đầu tư, xây dựng với diện tích đất 3.000m2, diện tích xây dựng 600m2 được khởi công xây dựng từ năm 2010 đến năm 2013 hoàn thành do Sở LĐ-TB&XH làm chủ đầu tư với tổng mức kinh phí trên 19 tỷ đồng.Trong đó, Bộ LĐ-TB&XH hỗ trợ 7,5 tỷ đồng và ngân sách địa phương hỗ trợ 11,5 tỷ đồng. Song song thời gian thi công xây dựng Trung tâm, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Kiên Giang đã chỉ đạo Trung tâm Giới thiệu việc làm xây dựng và trình UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt Đề án “Nâng cao năng lực Trung tâm” và tranh thủ hỗ trợ từ nguồn ngân sách với tổng kinh phí là 2,5 tỷ đồng để triển khai sàn giao dịch việc làm của tỉnh.

Bà Võ Ngọc Thứ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Kiên Giang phát biểu khai trương sàn giao dịch.

Trung tâm đã tích cực triển khai thực hiện việc mua sắm trang thiết bị, vận hành thử, hoàn thiện và đưa vào sử dụng chính thức trang tin điện tử “Người tìm việc-Việc tìm người” tỉnh Kiên Giang từ tháng 6/2015 và phần mềm quản lý sàn giao dịch việc làm từ tháng 8/2015. Cùng với đó Trung tâm còn tổ chức tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề đăng ký tuyển dụng, tuyển sinh tại Sàn giao dịch việc làm; làm việc với các sở ngành và các đoàn thể để thống nhất thông tin, tuyên truyền, vận động lao động có nhu cầu tìm việc, học nghề đến tham gia Sàn giao dịch.

Qua thống kê sơ bộ, đã có 45 doanh nghiệp, đơn vị đăng ký tuyển dụng, tuyển sinh ở phiên giao dịch này. Trong đó, có 27 doanh nghiệp có gian hàng tại phiên giao dịch và 20 doanh nghiệp đăng ký trực tuyến; nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp là 6.290 lao động. Tại phiên giao dịch có 620 lượt người đăng ký việc làm, 780 lượt người được tư vấn việc làm và nghề nghiệp, 108 người được các doanh nghiệp tuyển chính thức.

Đại diện doanh nghiệp tư vấn và tuyển dụng lao động tại sàn giao dịch việc làm.

Việc làm, giải quyết việc làm cho người lao động là một trong những ưu tiên hàng đầu trong các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng. Vì vậy, việc khai trương Sàn giao dịch việc làm là hết sức cần thiết đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh nhà, thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao và giải quyết việc làm cho người lao động, phát triển thị trường lao động, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị, tăng tỷ lệ sử dụng thời gian lao động nhàn rỗi ở nông thôn nằm giải quyết thỏa đáng nhu cầu việc làm, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ổn định và phát triển về mọi mặt của đời sống xã hội.

HOÀNG PHÚC/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh