THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:57

Tiếp tục nghiên cứu chỉnh sửa chính sách ưu đãi đối NCC

 

Báo cáo với Thứ trưởng, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng phòng LĐ-TB&XH quận Liên Chiểu cho biết, Đoàn đại biểu NCC của quận Liên Chiểu ra Thủ đô lần này có 37 đại biểu. Các đại biểu đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan các di tích lịch sử ở Thủ đô, tiếp đó sẽ viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ngã ba Đồng Lộc... Thực hiện các chính sách ưu đãi đối với NCC, cấp ủy, chính quyền quận Liên Chiểu luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công như vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống.

Các đại biểu NCC đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, thân tình của Lãnh đạo Bộ và bày tỏ sự xúc động lần đầu tiên được viếng Lăng Bác, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp một phần công sức để xây dựng quê hương, đất nước... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nêu ý kiến về việc xác nhận người có công, giám định chất độc hóa học, nhà ở đối với người có công...

Nói chuyện thân mật với các đại biểu, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đã ghi nhận những công lao đóng góp của các thế hệ người có công quận Liên Chiểu trong các thời kì kháng chiến, cứu nước; đồng thời biểu dương và đánh giá cao những việc làm thiết thực của lãnh đạo tỉnh, ngành LĐ-TBXH Đà Nẵng đã quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những đối tượng người có công với cách mạng trong thời gian qua, nhất là việc tổ chức các đoàn đại biểu người có công ra thăm Thủ đô và viếng Lăng Bác.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Đất nước hòa bình, thống nhất như ngày hôm nay là nhờ công lao, xương máu của các thế hệ người có công, không có sự hy sinh đó thì không có ngày hôm nay... Vì vậy, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền Đà Nẵng và các địa phương tiếp tục phát huy hơn phong trào đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo thiết thực tới từng trường hợp gia đình chính sách có cuộc sống tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành tiếp tục rà soát, giải quyết các trường hợp người có công thực sự nhưng không còn hồ sơ gốc, đồng thời phát hiện các trường hợp giả mạo hồ sơ, phản ánh những bất cập trong việc thực hiện chính sách ưu đãi ở địa phương tới các cơ quan chức năng xem xét... Về trách nhiệm của Bộ, thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa và phối hợp với các cơ quan bổ sung các văn bản về chế độ, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng người có công và gia đình được thụ hưởng đầy đủ, không để trường hợp người có công thực sự không được hưởng chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước...

Cuối buổi gặp mặt, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đã tặng quà, chụp ảnh lưu niệm với Đoàn và chúc các đại biểu dồi dào sức khỏe, chuyến đi có nhiều niềm vui và tiếp tục phát huy truyền thống gia đình nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Châu Anh / Lao động Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh