THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:55

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí tiếp đoàn Người có công tỉnh Khánh Hòa

Tại buổi tiếp đoàn, bà Trịnh Thị Hợp, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, tỉnh Khánh Hòa đã công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi cho 49.535 NCC  với cách mạng và thân nhân của họ theo Pháp lệnh Ưu đãi NCC, trong đó trợ cấp hàng tháng cho hơn 8.000 đối tượng, với kinh phí trên 11 tỷ đồng. Toàn tỉnh hiện có 859 mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 45 mẹ còn sống. Trong phong trào“Đền ơn đáp nghĩa”, năm 2015, toàn tỉnh đã huy động đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 4,6 tỷ đồng. Số tiền huy động được đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 140 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách và nhiều hoạt động tình nghĩa khác…

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí ghi nhận những công lao đóng góp của các thế hệ NCC tỉnh Khánh Hòa trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, đồng thời biểu dương và đánh giá cao những việc làm thiết thực của lãnh đạo tỉnh, ngành LĐ-TB&XH đã có nhiều việc làm thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng NCC với cách mạng trong thời gian qua. Thứ trưởng cho biết, thời gian tới Bộ LĐ-TB&XH sẽ phối hợp với các cơ quan rà soát, nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung các văn bản về chế độ, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng NCC và gia đình được thụ hưởng đầy đủ, đảm bảo những NCC thực sự được hưởng đầy đủ chính sách.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đã tặng quà, chụp ảnh lưu niệm với Đoàn và mong muốn NCC tỉnh Khánh Hòa giữ gìn sức khỏe, phát huy truyền thống gia đình, giáo dục con cháu tiếp bước cha anh, có nhiều đóng góp cho đất nước. 

N.SÍU/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh