THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:25

Tiền Giang: Sạt lở gây tắc giao thông trên tuyến đường kênh Ông Mười

 

Theo ghi nhận đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 50 m, chiều sâu sạt lở gần đến tim đường. Phần bị sạt lở, đất đá, cây xanh bảo vệ lộ giới đều bị trôi hết xuống kênh Ông Mười. Độ sâu sạt lở từ mặt đường đến mép nước trên 2 m. Hiện nay, mọi phương tiện cơ giới đều không thể qua lại, coi như tắc đường hoàn toàn. Chỉ có xe đạp, người đi bộ len lỏi phần đường còn lại để đi nhưng cũng hết sức nguy hiểm nhất là ban đêm, trời tối, người lạ không thông thuộc đường lối rất dễ xảy ra tai nạn chết người.

 

Đoạn sạt lở gây tắc giao thông trên diện rộng

Bà con sống ở khu này cho biết, đường kênh Ông Mười được thi công trên nền đất yếu, cặp theo con kênh vào mùa mưa lũ hoặc nước triều chảy mạnh dễ gây sạt lở. Một nguyên nhân nữa có thể bị nước chảy xói tạo hàm ếch bên dưới đưa đến sạt lở.


    Đường kênh Ông Mười (Đường huyện 54) là đường liên huyện nối thị xã Cai Lậy với vùng chuyên canh cây ăn trái đặc sản phía nam huyện Cai Lậy. Con đường có chiều dài gần 6.400 m, có chiều rộng mặt đường theo thiết kế 4,5 m với lề đường mỗi bên 1 m, tải trọng theo thiết kế 8 tấn. Con đường được khởi công năm 2014, đến nay đã cơ bản hoàn thành, đang trong quá trình hoàn thiện toàn bộ các hạng mục để bàn giao đưa vào sử dụng thì xảy ra sạt lở.

Hiện nay, đơn vị thi công đang khắc phục điểm sạt lở nặng trên nhưng nhìn chung tiến độ chậm, ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành đưa vào khai thác trong khi sắp tới đang vào cao điểm mùa mưa lũ tại đồng bằng sông Cửu Long.

Công Trí - Pha Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh