THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:20

Thượng Hải – Trung Quốc đăng cai tổ chức Kỳ thi tay nghề thế giới lần 26 năm 2021

 

  PGS.TS Cao Văn Sâm – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và các đại biểu Việt Nam

 

Sau khi nghe và thảo luận các báo cáo và đề xuất từ Hội đồng quản trị WSI, phiên họp đã thông qua đề xuất sửa đổi quy định, thể lệ thi áp dụng tại Kỳ thi tay nghề thế giới và một số nội dung trong Điều lệ tổ chức. Phiên họp dành nhiều thời gian thảo luận về chương trình hành động trong Tầm nhìn WSI đến năm 2025 với mục tiêu tăng cơ hội giáo dục nghề nghiệp cho thanh niên, người lao động và xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp thông qua gắn kết đào tạo với thị trường lao động, doanhnghiệp và nền kinh tế, tăng cường năng lực tổ chức WSI và năng lực cạnh tranh các nước thành viên thông qua phát triển kỹ năng nghề. Để đạt các mục tiêu trên, 6 lĩnh vực trọng tâm xác đinh trong Tầm nhìn WSI gồm: Phát triển kỹ năng, Phát triển nghề nghiệp, Các cuộc thi kỹ năng nghề, Giáo dục, Hợp tác và Phát triển và Nghiên cứu. Ngài Simon Bartley, Chủ tịch WSI nhấn mạnh: “Chúng ta cần hành động để Tầm nhìn 2015 giúp WSI phát triển một cách đột phá”

Toàn cảnh phiên họp

Tại Phiên họp, Đại hội đồng Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới công bố việc công nhận 2 quốc gia Ucraina và Pakista là  thành viên mới được kết nạp vào Tổ chức WSI. Với quyết nghị này, số thành viên của WSI sẽ bao gồm 79 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Các nước chúc mừng Trung Quốc được lựa chọn đăng cai tổ chức Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2021 tại Thượng Hải    

 

Một quyết nghị quan trọng nữa được thông qua tại phiên họp là Thượng Hải được lựa chọn là thành phố đăng cai tổ chức Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 26 năm 2021 với chủ đề: “Thế hệ mới, Kỹ năng nghề mới, Ước mơ mới”. Cũng tại phiên họp Nhật Bản đăng cai tổ chức Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2023 tại thành phố Aichi.

Thiều Văn Lý

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh