THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:52

Thua 0 - 3 trước U22 Thái Lan, U22 Việt Nam chia tay Seagames 29

 

Sai lầm không tưởng của Minh Long

Công bằng mà nói, ở một trận đấu chỉ cần một kết quả hòa là đủ, HLV Hữu Thắng đã không sai khi chọn lối đá chậm, chắc bên phần sân nhà và cho các cầu thủ đá thấp nhằm rình rập cơ hội phản công. Thế nhưng, trong một buổi chiều “rệu rã” về thể lực và tâm lý căng cứng khi vào sân, mọi toan tính của U22 Việt Nam đã hoàn toàn sụp đổ khi thủ môn Minh Long mắc sai lầm rất “nghiệp dư” ở phút 45+2, tạo điều kiện cho U22 Thái Lan ghi bàn mở tỷ số từ tình huống đá phạt gián tiếp ở khoảng cách 11 m. Chưa dừng lại ở đó, phút 52, từ tình huống tấn công của U22 Thái Lan, Minh Long đã băng ra khỏi vòng cấm cản phá hụt trong khi đã có hậu vệ đang kèm sát tiền đạo đội bạn. Pha phá bóng hỏng của thủ môn Minh Long đã tạo cơ hội cho Phicha Autra dễ dàng nâng tỷ số lên 2 - 0 cho U22 Thái Lan.

Đến phút 69, Samphaodi nâng tỷ số lên 3 - 0 cho U22 Thái Lan từ một tình huống phản công rất bài bản. Trước đó, ở phút 66, Công Phượng đã đá hỏng quả Penalty sau khi Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm.

 

Công Phượng không vượt qua được áp lực tâm lý khi đá hỏng Penalty ở phút 66 của trận đấu.


Lộ bài quá sớm

Nếu U22 Thái Lan và Indonesia không quá căng sức ra đá ở những trận cầu không cần thiết và chỉ cần thắng nhẹ nhằm kiếm 3 điểm để bảo toàn lực lượng, thì U22 Việt Nam lại luôn ra sân với tất cả những “tinh hoa” có trong tay. Những trận thắng giòn giã của U22 Việt Nam trước các chú “tí hon” Đông Timor, Campuchia và cả Philippines đã trở nên vô nghĩa vì chính những trận đấu đó đã làm “lộ bài” của HLV Hữu Thắng.

Rõ ràng HLV Worrawoot Srimaka đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của U22 Việt Nam trong các trận đấu trước đó, do vậy U22 Thái Lan đã chủ động đá áp sát và tấn công vào cánh nơi Văn Thanh thường xuyên có biểu hiện đang lên tấn công. Thêm nữa, HLV Hữu Thắng đã quá cứng nhắc và thiếu nhạy bén khi “cố thủ” đấu pháp với đội hình đã từng nhiều lần ra sân trước đó dẫn đến không tạo ra được đột biến trong lối chơi trong khi đội bạn đã “bắt bài” gần như 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam.

 

HLV Hữu Thắng đã chính thức từ chức để chịu trách nhiệm về thất bại của đội tuyển.

 

HLV Hữu Thắng từ chức và còn ai nữa?

Thông tin mới nhất, ngay trong cuộc họp báo sau trận đấu HLV Hữu Thắng đã chính thức từ chức. Đây là điều đáng tiếc nhưng cũng là điều phù hợp trong bóng đá hiện đại. Thế nhưng, liệu những người có trách nhiệm trong VFF sẽ nhận trách nhiệm ra sao sau thất bại này, nhất là trước những tuyên bố hùng hồn trước giải đấu. Đặc biệt là sự kiên nhẫn của người hâm mộ đã đến đỉnh điểm, một thất bại quá khó để tiêu hóa, nó làm tan đi một giấc mơ vàng vào một thế hệ cầu thủ nhiều tiềm năng nhất của bóng đá Việt Nam kể từ khi hội nhập trở lại với bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Anh Thắng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh