THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:54

Vì sao trọng tài từ chối cho U22 Việt Nam hưởng penalty?

 

Ông Omar Mubarak Mazaroua (người Oman) là trọng tài bắt chính trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia tối 22/8. Vị trọng tài này trở thành tâm điểm chỉ trích các CĐV vì đưa ra nhiều quyết định không đúng, thiên vị cho đối phương dẫn tới U22 VN bị cầm hòa 0-0.

Cụ thể, ở phút 85, Quang Hải gạt bóng khéo léo qua người hậu vệ Febri và bị chính cầu thủ này quét thẳng vào chân trụ ngã lộn nhào. Một quả phạt đền cho U22 Việt Nam và thẻ vàng với cầu thủ phạm lỗi là hợp lý nhất. Nhưng không hiểu sao, ông Mubarak đứng rất gần, vị trí quan sát thoáng lại không thổi phạt và vẫn ra hiệu cho trận đấu tiếp tục.
Ngoài ra, phút 44, Văn Thanh phá trúng bóng nhưng lại bị thẻ vàng. Trong khi, các cậu thủ U22 Indonesia có những cú chuồi bóng từ phía sau rất nguy hiểm thì chỉ bị thổi phạt. 
Hay phút 72, Công Phượng chuẩn bị đột phá vào vòng cấm địa sau tình huống phản công nhanh của U22 Việt Nam thì ông Mubarak lại tuýt còi rồi chạy ngược lên phạt thẻ vàng số 13 của U-22 Indonesia với lỗi vào sân khi chưa được phép. 
Thẻ là không sai, nhưng luật của FIFA quy định thì trận đấu vẫn phải tiếp diễn, sau đó mới phạt thẻ người phạm lỗi. Tôi cho đây là lỗi vô duyên không thể chấp nhận được đối với một trọng tài tầm cỡ quốc tế.
Tôi không hiểu vì sao trọng tài SEA Games lại kém như thế. Vì sao trọng tài lại từ chối cho U22 Việt Nam hưởng penalty?

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh