THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Điều gì sẽ xảy ra nếu U22 Việt Nam không vào bán kết?

Nhưng hơn thế, bóng đá Việt Nam sẽ phải đối mặt với những “điều tồi tệ” chưa từng có bởi những phát ngôn gây sốc của những người có trách nhiệm ở cơ quan cao nhất điều hành nền bóng đá nước nhà.

Còn nhớ ngay sau thất bại của môn bóng đá nam tại Seagames 2015, ông Đoàn Nguyên Đức - Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF đã tuyên bố, nếu lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường … không vô địch Seagames 2017 thì ông sẽ từ chức, đồng thời toàn bộ những người có trách nhiệm ở VFF và HLV Hữu Thắng cũng phải từ chức để cho người khác làm vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Và mới đây, ngay sau lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam ở Seagames 17, ông Đức cũng đã tái khẳng định tuyên bố của mình.

Một kịch bản có thể thấy rõ là HLV Hữu Thắng sẽ là người đầu tiên tuyên bố từ chức ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, và người tiếp theo thực hiện tuyên bố của mình không ai khác chính là Bầu Đức. Vậy những người còn lại trong VFF thì sao? Có lẽ để thể hiện trách nhiệm của mình, đồng thời với tuyên bố từ chức của Bầu Đức, những quan chức cao nhất ở VFF cũng nên có tuyên bố tương tự trong vòng 12 tiếng đồng hồ sau đó.

Mặc dù chiến thắng người Thái trong môn bóng đá luôn là niềm khao khát của người hâm mộ làng túc cầu Việt Nam. Thế nhưng, giả sử trong một buổi chiều không may mắn và “lũ trẻ” nhà Bầu Đức kém duyên để người Thái một lần nữa vượt mặt thì việc từ chức đồng loạt ở VFF là điều có thể xảy ra. Nhất là trong bóng đá, khi bóng chưa lăn, người ta chưa thể biết được điều gì, kể cả đến phút bù giờ cái chết vẫn luôn hiện hữu, rình rập. Cái hấp dẫn của môn bóng đá là thế. Mọi dự đoán và đánh giá trước trận đấu chỉ mang tính tham khảo cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Thắng U22 Thái để hiên ngang vào bán kết là mệnh lệnh của triệu triệu con tim yêu bóng đá, nhưng bóng đá thì luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ đến hấp dẫn và đôi khi là không tưởng. Một sự chuẩn bị tinh thần kỹ càng có tính toán đến những rủi ro trong tình huống xấu nhất là cần thiết đối với VFF lúc này. Còn đối với người hâm mộ, họ muốn được vỡ òa với niềm vui chiến thắng và không muốn chứng kiến cảnh VFF tan hoang chỉ sau một trận thua của các cầu thủ trẻ.

ANH THẮNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh