THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:51

Thừa Thiên Huế: Đưa 18 hài cốt liệt sĩ về với đất mẹ

Đại diện Ban công tác đặc biệt Chính phủ dâng hoa, dâng hương tại Lễ truy điệu các anh hùng liệt sĩ sáng 7/5 tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế

Tham dự Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ có đại diện Ban công tác đặc biệt Chính phủ, đại diện lãnh đạo Quân khu 4, Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan và Sê Kông (Lào) cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo TP. Huế; đại diện các lực lượng vũ trang tỉnh và đông đảo nhân dân, học sinh trên địa bàn thành phố Huế.

18 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào về an nghỉ nơi “đất mẹ” lần này là kết quả tìm kiếm, cất bốc của Đoàn 192 – Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế trong suốt 7 tháng mùa khô 2018-2019 ở địa bàn 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Trong tổng số 18 hài cốt liệt sĩ, có 1 liệt sĩ có tên tuổi và quê quán, đó là liệt sĩ Lê Hữu Trí, quê Hà Nam, hy sinh ngày 3/4/1967.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thắp hương trước hương linh các anh hùng liệt sĩ

Đọc điếu văn tại Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ, ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thêm một lần khẳng định: “Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và tỉnh cảm thiêng liêng đối với những người đã hy sinh vì nghĩa vụ quốc tế cao cả; đồng thời đáp ứng nguyện vọng thiết tha và chính đáng của thân nhân liệt sĩ, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và nước bạn Lào đã thực hiện tốt công tác tìm kiếm, cất bốc, di dời hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước. Việc làm này là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta, đã góp phần làm vơi đi những mất mát không gì bù đắp được của những người cha, người mẹ, người vợ, người con, đồng chí, đồng đội... của các liệt sĩ”.

Thân nhân liệt sĩ Lê Hữu Trí mang theo di ảnh đến dự Lễ truy điệu và an táng các hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế

Sau lễ dâng hương, các đại biểu, lãnh đạo cùng đông đảo người dân thành phố Huế đã an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Huế.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh