THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:47

Thủ tướng sẽ đối thoại với công nhân về chủ đề lập thân, lập nghiệp

 

Ông Vũ Mạnh Tiêm – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết: Tốc độ đô thị hóa và phát triển công nghiệp nhanh ở các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng kéo theo diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp; thu nhập từ sản xuất nông nghiệp không đủ để duy trì cuộc sống… khiến một bộ phận không nhỏ lao động nông thôn phải rời xa quê hương đến các thành phố lớn tìm kiếm việc làm, có thêm thu nhập và cải thiện cuộc sống.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm công nhân Đồng Nai.

 

Việc người dân di cư đến các thành phố làm việc không những làm cho các tỉnh mới phát triển công nghiệp, như: Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình… thiếu lực lượng lao động trẻ, có trình độ mà còn ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư và nhiều vấn đề xã hội khác.

Để người lao động yên tâm sống, làm việc và quay trở về làm việc tại quê hương mình và thu hút các doanh nghiệp đầu tư khởi nghiệp tại địa phương thì cần phải có các giải pháp mang tính đột phá, có hiệu quả. Vì vậy, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đề xuất chọn chủ đề “Công nhân, người lao động lập thân, lập nghiệp xây dựng quê hương” là nội dung trao đổi giữa Thủ tướng với công nhân, công đoàn và doanh nghiệp.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh