THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:45

Đồng Nai: Hàng nghìn công nhân đình công phản đối cách tính lương của công ty

 

Theo đó, từ khoảng 7h sáng, công nhân Công ty Pouchen Việt Nam đến công ty rồi kéo ra đường phản đối việc tính lương mới. Sự việc khiến quốc lộ 1K nối Biên Hòa - TP.HCM tê liệt cả 2 chiều để phản đối quyết định của công ty.

Được biết, công ty Pouchen hiện có trên 18.000 lao động. Sau khi tuyên truyền về cách tính lương mới, có khoảng 60% đồng thuận, còn lại phản đối, yêu cầu giữ nguyên cách tính cũ.

Theo phản ánh của nhiều anh chị em công nhân, thời gian gần đây phía công ty tuyên truyền về cách tính thang lương mới dự kiến áp dụng từ đầu năm 2019 có thể gây ra nhiều bất lợi cho họ. Với cách tính lương mới này, công nhân làm việc lâu năm giảm từ 24 bậc xuống 10 đến 15 bậc, mức lương cơ bản cũng giảm theo.

 

Công nhân Công ty Pouchen Việt Nam cho rằng nếu áp dụng bậc lương mới thu nhập của họ sẽ bị giảm, nhiều quyền lợi khác cũng bị ảnh hưởng.


Mặc dù theo phía công ty giải thích, tính thang bậc mới, nhưng tổng thu nhập cũng như các chế độ khác vẫn được giữ nguyên như cũ nhưng công nhân vẫn phản đối vì cho rằng nếu áp dụng bậc lương mới thu nhập của họ sẽ bị giảm, công nhân có thâm niên lâu năm không còn được tăng 5% lương/năm như quy định cũ. Ngoài ra nhiều quyền lợi khác cũng bị ảnh hưởng.

Chị K.H. công nhân Công ty Pouchen Việt Nam cho biết, nguyên nhân chúng tôi đình công phản ứng là do công ty chuẩn bị áp dụng thang lương mới với mức lương cơ bản thấp hơn trước. Nếu như cách tính mới thực hiện thì ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của chúng tôi.

 

Công nhân Công ty Pouchen Việt Nam tràn ra QL1K để phản đối cách tính thang bảng lương mới khiến giao thông ùn tắc.


Những người làm việc lâu năm ở doanh nghiệp bị xếp hạ bậc lương, giảm thu nhập, trong khi lao động lớn tuổi, có thâm niên làm việc không còn được tăng lương 5% mỗi năm như trước. Chị K.H bức xúc.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Lao động – Thương binh – Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cùng các ngành chức năng đã làm việc với phía công ty Pouchen Việt Nam. Công ty này sau đó quyết định hủy bỏ việc áp dụng lương mới, giữ nguyên chính sách lương cũ.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh