THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:31

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các đối tượng chính sách tại Hà Tĩnh

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi và tặng quà CCB Văn Ngọc Chung, thương binh hạng 1/4


Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh của Chính phủ, chiều 23/7, Thủ thướng Chính phủ dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và tặng quà cho một số đối tượng chính sách tại xã và tham quan xã Tượng Sơn là xã nông thôn mới điển hình của Hà Tĩnh. Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và một số bộ, ngành.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho cựu chiến binh Văn Ngọc Chung, sinh năm 1946, thương binh hạng 1/4 tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị năm Mậu thân 1968; thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng Văn Thị Vượng, có hai con là liệt sĩ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chuyển lời thăm hỏi ân cần nhất tới 99 gia đình liệt sỹ, trong đó có 9 gia đình có Mẹ Việt Nam anh hùng thuộc xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận công lao của các gia đình có công với cách mạng, trong đó có các thương binh, bệnh binh, anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà gia đình ông Trần Văn Báu, thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng, có hai con liệt sỹ.


Sau khi tặng quà cho các đối tượng chính sách, Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến tham quan Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn Hà Thanh, mô hình vườn mẫu hộ ông Dương Kim Hùng và đánh giá cao mô hình này đã phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; tham quan mô hình Tổ tư vấn chính sách vay vốn, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, giới thiệu việc làm và bộ phận giải quyết thủ tục hành chính một cửa  xã Tượng Sơn.  

Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Tĩnh phát huy hơn nữa hiệu quả của mô hình này để đáp ứng nhu cầu người dân trong phát triển kinh tế hộ gia đình và xây dựng nông thôn mới.

Được biết, Tượng Sơn là một xã thuần túy về sản xuất nông nghiệp, bước vào xây dựng nông thôn mới với điểm xuất phát thấp, mới đạt 3 tiêu chí, song với sự nỗ lực cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tượng Sơn đã hoàn thành các tiêu chí và đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, hiện đang phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2017. Thu nhập bình quân đầu người năm 2011 là 17,2 triệu đồng, đến năm 2016 là 30 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo năm 2011 là 14,3% đến cuối năm 2016 là  4,85%.

 

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm và gắn biển tên tại Ủy ban nhân dân xã Tượng Sơn


Nhân dịp này, Thủ tướng cũng lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương đã trồng cây lưu niệm tại Ủy ban nhân dân xã Tượng Sơn, mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm, nhất là vai trò của người đứng đầu, coi xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và bền vững.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và nhân dân địa phương

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh