THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:49

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Kiên Giang

 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ VNAH, thương, bệnh binh

 

Tại buổi tiếp Đoàn,  Phó Giám đốc  Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kiên Giang Huỳnh Thị Mỹ Linh đã báo cáo với Thứ trưởng việc thực hiện chính sách NCC trên địa bàn tỉnh. Bà Huỳnh Thị Mỹ Linh cho biết: Hiện, toàn tỉnh có 116.000 người có công với cách mạng đã được công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi. Trong 9 tháng đầu năm 2018, Kiên Giang đã xác lập hồ sơ và thực hiện chế độ cho 16 trường hợp người hy sinh và bị thương trong chiến tranh còn tồn đọng, xác nhận và thực hiện chế độ cho 5 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học; tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu Vinh dự nhà nước cho 74 “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn sống 104 Bà mẹ); Tổng số người có công với cách mạng hiện đang hưởng trợ cấp hàng tháng trên 12.000 người, kinh phí thực hiện trên 17 tỷ đồng/tháng.

 

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Kiên Giang báo cáo về công tác người có công

 

Phát biểu động viên và chia sẻ với Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Kiên Giang, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết thêm: "Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng NCC. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của NCC. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn. Hiện Bộ LĐ-TB&XH đang tập trung sửa đổi toàn diện Pháp lệnh ưu đãi người có công nhằm nâng cao hơn nữa đời sống người có công".

Cũng tại đây, Thứ trưởng đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền, nhân dân tỉnh Kiên Giang trong việc thực hiện chính sách người có công và công tác  “Đền ơn, đáp nghĩa”. Đồng thời Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn sau chuyến đi này các đại biểu người có công tỉnh Kiên Giang tiếp tục giữ gìn sức khỏe để tiếp tục có nhiều cống hiến cho quê hương đất nước và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

 

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của Đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp.

CHÂU ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh