THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:38

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tiếp Đoàn đại biểu NCC tỉnh Bình Dương

Trải qua cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Bình Dương có nhiều người con ưu tú tham gia kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Toàn tỉnh có hơn 52 ngàn người là đối tượng người có công (NCC), trong đó có trên 16 ngàn liệt sĩ,  trên 3 ngàn thương binh, gần 01 ngàn người bị địch bắt, tù đày và hơn 1,6 ngàn Bà mẹ Việt Nam anh hùng... 

Báo cáo với lãnh đạo Bộ, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương Huỳnh Thị Thu Hồng cho biết: "Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các địa phương trong tỉnh đã có nhiều sự quan tâm đến đời sống của những người có công một cách đồng bộ. Hiện toàn tỉnh đang thực hiện trợ cấp  hàng tháng cho hơn 8,8 ngàn đối tượng NCC với kinh phí gần 13 tỷ đồng... Được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, Sở LĐ-TB&XH tổ chức Đoàn đại biểu Người có công ra thăm Thủ đô, viếng lăng Bác, thăm một số di tích lịch sử và gặp mặt lãnh đạo Bộ LĐ- TB&XH...

Về tình hình chăm sóc đối với các đối tượng NCC, từ năm 1997 đến nay, toàn tỉnh đã xây mới, sửa chữa hơn 5,3 ngàn căn nhà cho đối tượng NCC với kinh phí hơn 90 tỷ đồng. Hiện nay không còn hộ chính sách phải ở nhà tạm, dột nát... Đối với công tác chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ và quy tập hài cốt liệt sỹ, trên địa bàn tỉnh đang quản lý 79 nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm liệt sỹ, tượng đài chiến thắng. Thực hiện quy tập hơn 1,7 ngàn hài cốt liệt sỹ... Tất cả các công trình đều được chăm sóc, tu bổ thường xuyên theo hướng bền vững và trở thành công trình văn hóa, lịch sử ở địa phương nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ... Cùng với việc chi trả đầy đủ, kịp thời chế độ trợ cấp, hàng năm, ngân sách của tỉnh còn trích từ 1-2 tỷ đồng để tổ chức cho các đoàn đại biểu NCC tham quan các địa phương trong cả nước, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Các mẹ Việt Nam anh hùng đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời với mức từ 400 ngàn đến 01 triệu đồng/mẹ. Nhìn chung, đời sống của đối tượng người có công dần được ổn định, có nhiều cải thiện tốt hơn...” Tại buổi gặp mặt, nhiều đại biểu đã bày tỏ sự phấn khởi được ra Thủ đô, tham quan những di tích lịch sử của đất nước.

 Thứ trưởng Đào Hồng Lan ghi nhận những công lao đóng góp của các thế hệ người có công tỉnh Bình Dương, đồng thời  biểu dương và đánh giá cao những việc làm thiết thực của lãnh đạo tỉnh, ngành LĐ-TB&XH tỉnh đã chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình có công trong thời gian qua, đồng thời đã giải quyết tốt những chính sách liên quan tới người có công.

Thứ trưởng cũng chia sẻ thông tin về chế độ ưu đãi người có công của Đảng, Nhà nước. "Thời gian qua, nhiều chính sách ưu đãi người có công liên tục được bổ sung nhằm kịp thời giải quyết những vướng mắc về chế độ, hồ sơ để tạo điều kiện cho người có công ngày càng có điều kiện tốt hơn cả vật chất và tinh thần"- Thứ trưởng cho biết.

Thông tin thêm về Đợt tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công trong 2 năm 2014, 2015, Thứ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định: "Đây là quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện chính sách đầy đủ với những người có công lao với đất nước. Với mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của người có công ngày một tốt hơn, thời gian tới, Bộ LĐ-TB&XH tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những người có công..."

Tại buổi tiếp thân mật Đoàn đại biểu NCC tỉnh Bình Dương, Thứ trưởng mong muốn và tin tưởng các đại biểu NCC tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp của bản thân và gia đình trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đổi mới và phát triển…

Cũng tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã trao quà, chụp ảnh lưu niệm và chúc chuyến đi của Đoàn an toàn, thành công tốt đẹp.

Châu Anh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh