THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:06

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tiếp Đoàn đại biểu NCC tỉnh Kon Tum

 

Thay mặt Đoàn, ông A Kang, Phó Giám đốc Sở LĐ -TB&XH tỉnh Kon Tum đã báo cáo với Thứ trưởng về tình hình chăm sóc đối tượng NCC của tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, tỉnh Kon Tum có 8 huyện, 1 thành phố với 102 xã, phường. Trong đó có 57 xã đặc biệt khó khăn, 10 xã biên giới, dân tộc thiểu số chiếm 53,61%, hộ nghèo chiếm hơn 15 %... Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, hiện nay toàn tỉnh có trên 40 000 đối tượng NCC với cách mạng, trong đó hưởng chế độ trợ cấp một lần trên 33.727 đối tượng, hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng là 6.273 đối tượng.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh đã thực hiện tốt việc chăm sóc, chia sẻ, bù đắp những mất mát, hy sinh của thương, bệnh binh và gia đình liệt sỹ. Đến nay, 95% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của dân cư nơi cư trú.

Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã được các cấp, các địa phương thực hiện có hiệu quả để không ngừng chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách. Năm 2015, Quỹ đã huy động được hơn 2,1 tỷ đồng, đạt 144% kế hoạch được giao.

Toàn tỉnh hiện có 109 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 6 mẹ còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời...

Toàn cảnh buổi tiếp

Chia sẻ cảm xúc được ra thăm Hà Nội, thương binh Lê Việt Hùng xúc động phát biểu: “Thay mặt cho các đại biểu, tôi xin cảm ơn lãnh đạo Bộ và Cục NCC đã dành thời gian tiếp đón đoàn. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đề nghị với Bộ tham mưu với Chính phủ, cũng như chỉ đạo sát sao Sở LĐ-TB&XH để từng bước giải quyết những khó khăn, vướng mắc về nhà ở, giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống để nâng mức sống ngang bằng với mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú".

 

Thương binh Lê Việt Hùng chia sẻ cảm xúc nêu ý kiến với Lãnh đạo Bộ.

Sau khi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu, Thứ trưởng Đào Hồng Lan ghi nhận và đánh giá cao những công lao, đóng góp của các thế hệ NCC với cách mạng của tỉnh Kon Tum trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời biểu dương những thành quả đã đạt được trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình đối tượng có công của các cấp, các ngành trong tỉnh.

Phát biểu động viên và chia sẻ với Đoàn đại biểu NCC tỉnh Kon Tum, Thứ trưởng cho biết thêm: Hiện cả nước có 8,8 triệu NCC với cách mạng, số người được hưởng trợ cấp hàng tháng là 1,5 triệu người. Ngân sách hàng năm dành chi cho NCC là 32.000 tỷ đồng. "5 năm qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp với các đối tượng NCC. Đồng thời đợt tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi NCC trong 2 năm 2014, 2015 vừa qua là quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện chính sách đầy đủ với những người có công lao với đất nước"- Thứ trưởng Đào Hồng Lan chia sẻ.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng quà Đoàn NCC tỉnh Kon Tum

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã trao tặng quà, gửi lời chúc tới toàn thể các thành viên trong Đoàn người có công của tỉnh Kon Tum có chuyến đi thăm Thủ đô Hà Nội thật vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp.

Theo Molisa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh