THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:45

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp Đoàn đại biểu NCC tỉnh Kon Tum

Cùng dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Cục Người có công, Sở LĐ-TBXH tỉnh Kon Tum và một số đơn vị liên quan.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Phó Giám đốc Sở LĐ- TB&XH tỉnh Kon Tum, ông A Kang cho biết, Kon Tum là tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng trên địa bàn Tây Nguyên. Cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã và đang nỗ lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh và luôn quan tâm chăm lo đến an sinh xã hội.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng cấp ủy, chính quyền tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp chăm lo cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và NCC. Tỉnh đã vận động đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hàng chục tỷ đồng, xây dựng hơn 700 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ sửa chữa hơn 800 căn nhà cho gia đình chính sách, tìm kiếm, quy tập hơn 250 mộ liệt sĩ…

Toàn tỉnh có 84 Bà mẹ VNAH, hiện 53 mẹ còn sống và được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp chụp ảnh lưu niệm với đoàn.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã giải đáp tất cả các thắc mắc và tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu NCC tỉnh Kon Tum về những tồn tại trong việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa tại địa phương, đồng thời khẳng định, các thế hệ cán bộ hôm nay luôn trân trọng, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, NCC đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và dân tộc.

Thứ trưởng chúc các đại biểu nhiều sức khỏe và mong rằng, các đối tượng chính sách của tỉnh Kon Tum tiếp tục nêu cao khí phách anh hùng cách mạng, tuyên truyền vận động nhân dân địa phương luôn tin tưởng vào đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở địa phương, tích cực tham gia xây dựng quê hương phát triển giàu mạnh.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã trao quà, chụp ảnh lưu niệm và chúc chuyến đi của Đoàn an toàn, thành công tốt đẹp.

Ng. Síu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh