THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:41

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu 2015

 

Chương trình là dịp để trẻ em thiệt thòi của Trung tâm được biểu diễn văn nghệ, múa lân, giao lưu với Lãnh đạo các cấp, các ngành, nhà tài trợ và được nhận quà trung thu. Thay mặt Quỹ BTTE VN, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã trao tặng 10 triệu đồng cho trẻ em tại Trung tâm cùng 1 thùng quà bánh kẹo. Thứ trưởng đã ân cần hỏi thăm, động viên và chia bánh kẹo đến tận tay từng trẻ em.
Các em rất vui mừng, cảm động trước sự quan tâm, giúp đỡ của Thứ trưởng, của các cơ quan và nhà tài trợ. Đại diện trẻ em của Trung tâm cũng đã đề đạt hai nguyện vọng với Thứ trưởng: Được dạy nghề để các em có thể tự kiếm sống cho bản thân, có một tương lai tươi sáng hơn và được tham gia nhiều hơn nữa các chương trình hòa nhập với cộng đồng.

 

Thứ trưởng Đào Hồng Lan chụp ảnh lưu niệm cùng các em ở Trung tâm


Thứ trưởng đã ghi nhận nguyện vọng, mong muốn chính đáng của các em và kêu gọi các cấp, ngành, cơ quan và các nhà tài trợ tiếp tục cùng chung tay để giúp đỡ trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS  tại Trung tâm cũng như trẻ em thiệt thòi trên cả nước, để các em được phát triển trong môi trường, điều kiện tốt nhất và tự tin hòa nhập cộng đồng.
Sau khi tham dự chương trình, Thứ trưởng đã đi thăm nơi ăn ở, sinh hoạt của trẻ em và động viên đội ngũ cán bộ, công nhân viên đang chăm sóc trẻ em tại Trung tâm. Hiện tại, Trung tâm giáo dục Lao động xã hội II đang nuôi dưỡng và chăm sóc 79 trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS, trong đó có 31 trẻ em được tham gia các lớp học hòa nhập, 3 em đang theo học cấp 3. Trẻ em đến Trung tâm đều là trẻ em mồ côi cha, mẹ hoặc không có nơi nương tựa ngoài cộng đồng. Có em vào Trung tâm từ 2 ngày tuổi, có em ở Trung tâm lâu nhất là 13 năm. Tất cả các em đều cảm thấy hạnh phúc và coi Trung tâm như gia đình của mình.

Thanh Ngân/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh