THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:17

Vui Trung thu với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

 

Chung tay giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Ngày 24/9, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú N’Trang Lơng (tỉnh Đắk Nông), Ban giám hiệu nhà trường tổ chức Trung thu cho các em học sinh dân tộc nội trú. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đã chung vui và trao những phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng 100 suất Học bổng trị giá 100 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong học tập và một thùng quà trị giá 2 triệu đồng để các em tổ chức vui Trung thu. Phát biểu tại chương trình, ông Đinh Thế Huynh đề nghị, các cấp uỷ Đảng, chính quyền các địa phương quan tâm hơn nữa đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn và phát huy hơn nữa vai trò của Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp.

Hiện nay, cả nước vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt: gần 200.000 nghìn trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; gần 1,2 triệu trẻ em khuyết tật đang cần chăm sóc đặc biệt; hàng chục nghìn trẻ em lang thang và phải lao động nặng nhọc trong môi trường độc hại nguy hiểm...Có trên 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt: Trẻ em trong các gia đình nghèo có nguy cơ bỏ học, trẻ em bị buôn bán, bắt cóc, trẻ em sống trong gia đình có cha em mắc tệ nạn xã hội, đi tù, ly thân, bạo lực gia đình..., những hoạt động hướng về cộng đồng-hỗ trợ thực hiện quyền trẻ em của cá nhân và các tập thể là việc làm vô cùng đáng quý và hết sức trân trọng. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: “Tôi kêu gọi các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tiếp tục tham gia, đóng góp thiết thực, kịp thời giúp các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để các cùng với nhà nước chăm lo cho các em có cơ hội hoà nhập và phát triển tốt hơn”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi tỉnh Đắk Nông.

 

Hàng nghìn suất quà đến với trẻ em nghèo

Tối 24/9, tại huyện Hoài Đức, UBND TP. Hà Nội tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm năm 2015” cho gần 1.000 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu cùng 1.000 em thiếu nhi tham dự chương trình. Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu, cho biết: Với chủ đề “Đêm hội trăng rằm 2015 - Lắng nghe trẻ em nói”, Thành ủy, HĐND, UBND TP yêu cầu các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội quan tâm, chăm lo cho tất cả các em thiếu nhi trên địa bàn được đón Tết Trung thu.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 30 học sinh đến từ một số huyện ngoại thành, luôn cố gắng vươn lên trong học tập, đạt kết quả tốt. Đại diện lãnh đạo TP. Hà Nội trao 1.000 suất quà tặng các em đến từ các trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, một số tổ chức doanh nghiệp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội gửi những suất học bổng và các phần quà đến các em (trong đó có 5 phần quà, mỗi phần quà trị giá 30 triệu đồng tặng năm em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh cần phẫu thuật).

UBND quận Cầu Giấy cũng tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên nhi đồng trên địa bàn quận. Trong dịp Trung thu này, quận đã hoàn thành 5 dự án khu vui chơi tại 2 trường THCS Mai Dịch, Tiểu học Dịch Vọng B và 2 phường Nghĩa Tân, Mai Dịch, với kinh phí gần 9 tỷ đồng. Trong thời gian tới quận tiếp tục đầu tư 8 dự án khu vui chơi với kinh phí dự kiến gần 40 tỷ đồng. Được biết, công tác vận động “Quỹ Bảo trợ trẻ em” được quận Cầu Giấy quan tâm chỉ đạo và được các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia ủng hộ, thể hiện sự chung sức của toàn xã hội trong công tác trợ giúp và bảo vệ chăm sóc trẻ em. Tính đến nay, tổng kinh phí vận động quỹ đạt 1 tỷ 818 triệu đồng, đạt 363% chỉ tiêu thành phố giao.

100 trẻ em đại diện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo đạt thành tích cao trong học tập của các tỉnh, thành phố đã về dự, nhận quà và học bổng trong chương trình “Đêm hội trăng rằm 2015”. Chương trình do Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tối 24/9. Trong chương trình, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã lên nhận quà, và học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng từ BTC. Trước đó, "Đêm hội trăng rằm 2015" cũng đã tiến hành trao qùa và học bổng cho hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vươn lên trong học tập và cuộc sống của gần 10 tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài quà và học bổng, chương trình "Đêm hội trăng rằm 2015", còn đến các địa phương thăm hỏi động viên và tặng xe đạp cho các trẻ em nghèo, khó khăn tại 4 tỉnh: Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang.

*Nhân dịp Tết Trung thu 2015, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo LĐ&XH phối hợp công đoàn Báo tổ chức  vui Tết Trung thu cho con cán bộ, nhân viên tòa soạn. Hơn 40 em nhỏ đã được tham gia trải nghiệm và tham gia các trò vui chơi tại  khu vui chơi Tiniworld (Hà Nội).

THANH NGÂN-VÂN KHÁNH/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh