THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:48

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng quà bệnh nhi

Tại đây, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã trực tiếp trao tặng hỗ trợ (mỗi em 700.000 đồng) cho 40 trẻ em của các tỉnh Thanh Hóa, Hà Giang, Thái Nguyên…Đồng thời ân cần thăm hỏi tình hình bệnh tật của một số bệnh nhân và động viên các cháu cùng gia đình cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nhân dịp này, Thứ trưởng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các bác sỹ bệnh viện Việt Nam – Cu Ba giúp các em sớm có được nụ cười trọn vẹn trên khuôn mặt. Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới những tổ chức trong và ngoài nước đã chung sức chung lòng để đem lại những nụ cười cho các em nhỏ - mầm non tương lai của đất nước.  

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng quà cho các bệnh nhân nhi


Được biết, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã bắt đầu triển khai chương trình Phẫu thuật nụ cười từ năm 1994 nhằm mục đích phẫu thuật nhân đạo khe hở môi, hàm ếch cho trẻ em. Đến năm 1997, Quỹ hợp tác với Tổ chức Operation Smile để tổ chức chương trình, các đối tượng của chương trình đã được mở rộng sang thanh thiếu niên và người lớn.

Đến nay, thông qua chương trình đã có hơn 25.000 lượt trẻ em được phẫu thuật khe hở môi, hàm ếch, u nang vùng mặt, dị tật dính ngón với tổng kinh phí hơn 63 tỷ đồng. Năm 2015 Tổ chức Operation Smile  ký thỏa thuận với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ phẫu thuật hơn 1.600 trẻ em trên toàn quốcvới tổng kinh phí khoảng 13 tỷ đồng (bao gồm hỗ trợ ăn, ở, đi lại, phẫu thuật khoảng 8 triệu đồng/ca). 

Vân Khánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh