THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:49

Hà Nội phát động Tháng hành động Vì trẻ em 2015

 

Ông Hồ Quang Lợi cho biết, hiện nay TP Hà Nội hiện có hơn 1,7 triệu trẻ em, trong đó có hơn 13.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 53.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt như trẻ em sống trong gia đình có vấn đề xã hội, trẻ em sống trong gia đình nghèo. Trong những năm qua, Hà Nội triển khai hiệu quả các chủ trương chính sách của Nhà nước nhằm bảo vệ và chăm sóc trẻ em tốt hơn. Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành tiêu chí trường chất lượng cao, áp dụng từ năm học 2013-2014 với các trường mầm non và phổ thông.

Được biết, năm 2014, toàn thành phố có 522/584 xã, phường thị trấn được công nhận “Xã phường phù hợp với trẻ em”. Tuy nhiên, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em hiện đang đứng trước những khó khăn thách thức: Các điểm vui chơi chưa đáp ứng đượch nhu cầu của trẻ em, số lượng trẻ em tử vong do tai nạn thương tích vẫn còn cao, dịch vụ xã hội dành cho trẻ em còn hạn chế...

Ông Hồ Quang Lợi trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên đạt tích cao

Thay mặt lãnh đạp TP, Trưởng ban Tuyên giáo đề nghị các sở, ban ngành đoàn thể tập trung một số nhiệm vụ: Tập trung làm tốt các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về quyền và bổn phận của trẻ em nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm và hành động để thực hiện nghiêm túc các quyền và bổn phận của trẻ. Thực hiện hiện tốt công tác quản lý trẻ em trên địa bàn. Các quận, huyện rà soát để chấm dứt tình trạng điểm vui chơi bị chiếm dụng. Thực hiện tốt vận động xã hội để huy động nguồn lực cho Quỹ Bảo trợ trẻ em. Kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Đào Hồng Lan mong muốn, với chủ đề Tháng hành động Vì trẻ em: “Lắng nghe trẻ em nói”, hy vọng gia đình, nhà trường, xã hội lắng nghe các em nhiều, dành sự quan tâm và chia sẻ với các em. Đồng thời, tạo mối gắn kết giữa trẻ em với các thành viên trong gia đình và toàn xã hội. Hy vọng, các em sẽ tự tin bày tỏ chính kiến của mình để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội tặng quà cho trẻ em tại 8 trung tâm nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi trung tâm 10 triệu đồng. Đồng thời, trao 40 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đạt thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Vân Khánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh