THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:34

Bộ GD&ĐT làm việc với cụm thi Đà Nẵng

.

Mọi công tác về kỳ thi tại Cụm thi số 27 đã được diễn ra suôn sẻ, an toàn, nghiêm túc, chặt chẽ và đúng quy chế

Báo cáo với Đoàn về công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại cụm thi Đà Nẵng, GS-TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, cụm thi số 27 có 30.898 thí sinh thuộc thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đăng ký dự thi. Tính đến thời điểm này, mọi công tác về kỳ thi tại Cụm thi số 27 đã được diễn ra suôn sẻ, an toàn, nghiêm túc, chặt chẽ và đúng quy chế, không có sự cố bất thường nào xảy ra.

Cũng theo GS-TS Trần Văn Nam, trong kỳ thi này, tại cụm thi có 2 thí sinh vắng thi có lý do xin được đặc cách xét tốt nghiệp, trong đó có 1 trường hợp bị đau phải nhập viện trước khi kỳ thi diễn ra và 1 trường hợp do cha đột ngột qua đời.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, chủ trương tổ chức một kỳ thi 2 trong 1 với mục đích gọn nhẹ, giảm bớt áp lực cả về tinh thần lẫn vật chất cho thí sinh và người nhà đã nhận được sự đồng thuận rất cao của xã hội. Qua triển khai thực tế cho thấy mọi khâu tổ chức từ việc vận chuyển đề thi, công tác coi thi, di chuyển thí sinh…. đã rất thành công, nhiều vấn đề tưởng chừng khó thực hiện nhưng đã đạt kết quả tốt.

Tại đây, Thứ trưởng cũng lưu ý Cụm thi 27 trong công tác chấm thi phải đảm bảo được tính công bằng, nghiêm túc, chấm đúng thang điểm và phải đảm bảo được tiến độ chấm thi để đến 20-7 là có điểm.

 

 

Bùi Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh