THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:41

Huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Mô hình trồng dưa chuột an toàn giúp dân thoát nghèo bền vững

 

Nguyễn Văn Phương, thôn 6, xã Hà Giang phấn khởi trước mô hình trồng dưa chuột an toàn cho hiệu quả kinh tế cao


Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp huyện Hà Trung, được sự hỗ trợ của huyện về mô hình trồng cây dưa chuột an toàn, tại xã Hà Giang đã quy hoạch 4,4 ha trồng cây dưa chuột an toàn, với 27 hộ tham gia. Dự án trồng Dưa chuột an toàn đã hỗ trợ cho người dân về một phần giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và tập huấn khoa học kỹ thuật cho các hộ tham gia dự án. Trên diện tích 4,4 ha Dưa chuột an toàn trồng trên đất hai lúa, vụ đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế cao và được nhân dân địa phương hưởng ứng.

Phấn khởi trước mô hình trồng cây dưa chuột an toàn cho hiệu quả kinh tế cao, anh Nguyễn Văn Phương, thôn 6, xã Hà Giang cho biết: “Vụ đông vừa qua, gia đình anh trồng 8 sào dưa chuột theo mô hình dưa an toàn. Trong quá trình sản xuất gia đình được tập huấn về khoa học kỹ thuật, hỗ trợ giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nên diện tích dưa chuột đã phát triển tốt, năng xuất dưa đạt sản lượng cao, với giá bán dao động từ 4 nghìn đồng đến 6 nghìn đồng/kg. Tính ra, 1 sào dưa chuột thu được từ 8 -10 triệu đồng.

Dưa chuột được thương lái mua tại nhà

Còn tại gia đình anh Nguyễn Duy Đông, thôn 5, xã Hà Giang cho biết “Dưa chuột trồng theo mô hình an toàn ít công chăm sóc, quả ăn giòn, ngọt hơn, nếu xử lý kịp thời về bệnh thì năng xuất cũng bằng hoặc cao hơn so với việc trồng dưa sử dụng thuốc hóa học”.

Trao đổi với PV ông Nguyễn Đức Cảnh, Chủ tịch UBND xã Hà Giang cho biết: “Người dân trồng dưa chuột theo mô hình an toàn đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ đã làm chủ được kinh tế gia đình nhờ mô hình trồng dưa này. Thời gian tới, xã sẽ nhân rộng và phát triển mô hình trồng Dưa chuột an toàn, giúp người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đây được coi là tiền đề, để tiến tới xây dựng và quảng bá thương hiệu dưa chuột an toàn của xã Hà Giang ra thị trường”.

Nhờ sự nỗ lực của các cấp chính quyền huyện Hà Trung, mô hình trồng dưa chuột an toàn đã tạo việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động, giúp người dân nơi đây ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo và dần làm giàu trên chính mảnh đất thân yêu của mình.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh