THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:48

Mộng mơ với biển Ba Động

Biển Ba Động vẫn giữ được nét hoang sơ. Nguồn Internet.Biển Ba Động vẫn giữ được nét hoang sơ. Nguồn Internet.

Theo quy hoạch tổng thể của UBND tỉnh Trà Vinh, khu du lịch sinh thái biển Ba Động có diện tích gần 400 ha, được chia thành nhiều phân khu chức năng khác nhau. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, riêng Cty TNHH Du lịch sinh thái biển Ba Động đã khai thác khoảng gần 8 ha dọc theo bờ biển với chiều dài khoảng 2,5 km.

Cùng với một số doanh nghiệp khác như Cty Biển Đông (TP. Hồ Chí Minh), Cty TNHH Du lịch sinh thái biển Ba Động, đã đầu tư xây dựng khu du lịch đa dạng loại hình dịch vụ như khu bãi tắm, cắm trại, tham quan khám phá, khu động thực vật, vườn hoa, vui chơi giải trí, vật lý trị liệu, ẩm thực, bán hàng lưu niệm, nghỉ dưỡng, với hệ thống khách sạn, nhà hàng sang trọng, tiện nghi đáp ứng nhu cầu của du khách.

.+Biển Ba ĐộngBiển Ba Động

Toàn bộ khu vực đồng bằng sông Cửu Long chỉ có 3 bãi tắm, gồm Tân Thành (Tiền Giang), Mũi Nai (Hà Tiên – Kiên Giang) và Ba Động (Trà Vinh), trong đó duy nhất có bãi tắm biển Ba Động thuộc xã Trường Long Hòa (huyện Duyên Hải, Trà Vinh) là nước xanh và cát trắng. Chính vì thế, trong dân gian đã lưu truyền câu ca: “Biển Ba Động nước xanh, cát trắng/ Ao Bà Om thắng cảnh miền Tây/ Xin mời du khách đến đây/ Viếng qua sẽ biết chốn này thần tiên”.

Có đặt chân đến Trà Vinh nói chung và vùng biển Ba Động nói riêng mới thấy những câu ca ấy rất chân thực. Ba Động là tên gọi theo ba động cát, gồm một động cát lớn và hai động cát nhỏ (giống như những động cát ở Mũi Né (Phan Thiết). Những động cát này được ví như báu vật trời ban tặng cho bãi biển này thêm thơ mộng để quyến rũ khách du lịch.

Cổng vào khu du lịch biển Ba Động.Cổng vào khu du lịch biển Ba Động.

Du khách đến với bãi biển Ba Động không chỉ được thư giãn, bơi lội thỏa thích trong làn nước biển trong xanh và lăn mình trên bãi cát trắng, mà còn được vui chơi, khám phá trên những động cát thơ mộng. Dưới tán rừng phi lao xanh ngút ngàn với vẻ đẹp hoang sơ, du khách có thể nằm võng đung đưa thư giãn, thả hồn lắng nghe âm thanh của sóng biển hòa cùng tiếng lá reo trong gió như một bản nhạc bất tận du dương, êm ái giữa không gian trong lành, mát mẻ đầy quyến rũ của rừng một bên và biển một bên.

Đối với những du khách yêu thích sự khám phá thiên nhiên, khi đến với Ba Động sẽ được thỏa mãn niềm đam mê của mình. Cách Ba Động không xa là một cánh rừng ngập mặn mênh mông với vẻ đẹp hoang sơ, giúp du khách có những trải nghiệm khám phá đầy thú vị.

Từ Ba Động, du khách có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng khác như cửa biển Cung Hầu (giáp với Tiền Giang), cửa Định An (giáp Sóc Trăng) và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cổ kính của một số nhà thờ đã được xây dựng từ thời Pháp thuộc, như nhà thờ Giồng Rùm, nhà thờ Phước Hảo. 

Bãi tắm biển Ba Động.Bãi tắm biển Ba Động.

Đặc biệt, du khách có thể tham gia vào các chương trình, các chuyến du khảo để tìm hiểu về quá khứ oai hùng của khu di tích lịch sử Cồn Tàu. Đây là một địa danh gắn liền với những chiến công và hy sinh anh dũng của các chiến sĩ đoàn tàu không số, đường Hồ Chí Minh trên biển Đông những năm kháng chiến chống Mỹ.

Thời ấy, cả vùng Ba Động là chiến khu căn cứ cách mạng của huyện Duyên Hải (Trà Vinh) và Cồn Tàu chính là bến đỗ, nơi tiếp nhận hàng hóa, khí tài của những đoàn tàu không số từ miền Bắc vào cập bến.

Trong lĩnh vực ẩm thực, ngoài những món đặc sản đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long, ở Ba Động có những món mang dấu ấn riêng và nổi tiếng có thương hiệu như dưa hấu Ba Động, nghêu Nhà Mát, tôm sú Cồn Cù, đuông chà là, cá kèo kho gợt, chù ụ rang me và nước mắm rươi Ba Động.

Những món đặc sản này mà du khách đã một lần thưởng thức cùng với loại rượu Xuân Thạnh ngon nức tiếng xứ Trà Vinh, là một trong những danh tửu của vùng Nam bộ, thì sẽ thật khó quên cái hương vị đặc trưng riêng chỉ có ở khu du lịch biển Ba Động.

Có thể nói, đến với Ba Động vào bất cứ thời điểm nào trong năm, du khách cũng sẽ cảm thấy lòng mình thanh thản, như trút bỏ được tất cả mệt nhọc, ưu phiền để hòa mình vào một không gian thiên nhiên biển, rừng thật thơ mộng.

Lương Định

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh