THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:37

Cuộc thi Tiếng hát truyền hình (THTH): Thí sinh thách thức Ban giám khảo

 

 

Ngay sau tiết mục mở màn của Giải nhất THTH 2007 Võ Hạ Trâm trong ca khúc Bài học đầu tiên là tiếng hát của Giám khảo- NSƯT Tạ Minh Tâm với ca khúc Bài ca người giáo viên nhân dân. Chất giọng trầm ấm, kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện của anh đã mang đến cho khán giả những xúc cảm tuyệt vời.

Tiếp đến là phần trình diễn của từng thí sinh mỗi bảng. 6 thí sinh với chất giọng, cá tính âm nhạc khác nhau đã có màn trình diễn ấn tượng, thuyết phục cả Ban giám khảo và khán giả hâm mộ.

 

Vẫn giữ được phong độ, thí sinh Lê Thị Quỳnh Anh (MS01) chinh phục khán giả với bài hát dự thi Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng.

 

Lâm Minh Ngọc (MS03) quyến rũ và thu hút ánh nhìn với chiếc đầm xanh được phủ rộng sân khấu. Cô thể hiện một ca khúc nhạc ngoại, lời Việt mang tên Dòng sông xanh

Thí sinh Nguyễn Thị Trinh (MS04) hoài cổ với ca khúc Đêm ả đào. Vẫn lối trình diễn hết sức tự tin, cô đã nhận được nhiều lời khen có cánh từ giám khảo - ca sĩ Khánh Linh.

 

Trong đêm thi này, thí sinh Nguyễn Thị Tuyết (MS06) đã mang đến một tiết mục đặc sắc khiến cả khán phòng ồ lên thích thú khi hóa thành Cô Đôi Thượng Ngàn – tên một ca khúc theo thể loại Chầu Văn.

 

Thí sinh Hồ Thị Hiền (MS07) được MC Quyền Linh nhận xét “Nóng bỏng và quyến rũ” qua phần trình diễn ca khúc Hoang dại.


Vẫn lối trình diễn cá tính mạnh mẽ làm say đắm mọi người, Nguyễn Vũ Ngọc Quỳnh (MS08) được giám khảo khách mời Khánh Linh ví như là ca sĩ thực thụ bởi phong thái tự tin của mình. Đêm thi này, cô thể hiện ca khúc Mượn.

Ngay khi phần thi đơn ca kết thúc, các thí sinh sẽ vừa hỗ trợ vừa “thi đấu” với nhau khi kết hợp trình diễn song ca.

Lâm Minh Ngọc và Quỳnh Anh kết hợp ăn ý với ca khúc Biển vắng chiều nay

 

Các thí sinh Bảng Dân ca, âm hưởng dân ca tranh tài khi cùng thể hiện ca khúc Nghe câu quan họ trên cao nguyên. Hai giọng ca đầy cảm xúc ngọt ngào và quyện vào nhau. Cả MC Quyền Linh và giám khảo Thanh Thúy đều nhất trí tiết mục này “làm mát lòng, mát dạ người nghe”.


“Con chim sẻ đáng yêu” (theo lời NSƯT Thanh Thúy) Hồ Thị Hiền và Nguyễn Vũ Ngọc Quỳnh đã khuấy động sân khấu bằng ca khúc Vũ điệu thần tiên.


 Cuối cùng là tiết mục biểu diễn của Giám khảo khách mời – Ca sĩ Khánh Linh. Cô đã mang tới sân khấu THTH 2015 ca khúc Giấc mơ mang tên mình.

Đêm chung kết 3 đã xác định được 4 gương mặt trong 3 bảng đi tiếp gồm: Hồ Thị Hiền, Lâm Minh Ngọc, Dương Thị Tuyết và thí sinh có điểm số khán giả bình chọn cao nhất trong đêm chung kết 3-  Nguyễn Thị Trinh. Còn trong đêm chung kết 2, thí sinh Lại Thị Hương Ly là thí sinh đạt giải được khán giả bình chọn cao nhất.

 

Sự phối hợp nhịp nhàng, đối đáp thú vị giữa hai MC chương trình là diễn viên Quyền Linh và Giải nhất THTH 2006  Phương Trinh cũng mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn thoải mái.

 

 Hai giám khảo cố định là NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Thanh Thúy thừa nhận "Các thí sinh thách thức chúng tôi" 


 

Sự xuất hiện của  NSND Trần Hiếu trên chiếc ghế nóng khiến khán giả vô cùng bất ngờ bởi trước đó đã có thông tin nhạc sĩ Lê Quang sẽ là giám khảo khách mời bên cạnh ca sĩ Khánh Linh. Trên cương vị giám khảo cuộc thi, NSND Trần Hiếu đã có những lời nhận xét xác đáng về màn trình diễn của các thi sinh trong bảng Dân ca, âm hưởng dân ca: Dương Thị Tuyết và Nguyễn Thị Trinh, đồng thời cảm ơn 2 cô gái trẻ đã mang tới cuộc thi 2 ca khúc theo thể loại Ả Đào và Châu Văn cần được bảo tồn và phát triển. Ngoài ra, NSND Trần Hiếu cũng đã thị phạm khả năng hát chầu văn của mình ngay tại ghế nóng.

  

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh