THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:03

Thí sinh hào hứng hoàn thành môn thi đầu tiên của ĐHQG Hà Nội

Theo ghi nhận của phóng viên baodansinh.vn, hầu hết thí sinh có tâm trạng thoải mái khi ra khỏi phòng thi do đề thi khá sát với chương trình học phổ thông. 

Em Nguyễn Hoàng Anh đến từ trường THPT Hà Thuyên, TP. Bắc Ninh tham gia môn thi đánh gia năng lực nhận định: “Đề thi toán năm nay vừa sức với các thí sinh, đề ra khá sát với kiến thức em được học tại chương trình phổ thông, đa phần các câu hỏi tập trung ở kiến thức lớp 12”.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Anh, trường THPT Hàn Thuyên - Bắc Ninh

Tương tự ở môn thi Ngoại ngữ, đa số thí sinh đều hài lòng với đề thi. Rời vòng thi với tâm trạng thoải mái, em Nguyễn Thị Bích Ngọc, học sinh trường THPT Quế Võ 1, Bắc Ninh cho biết: “Kiến thức chủ yếu trong sách giáo khoa, với đề thi này em làm được khoảng 70% đến 80%”.

Tuy vậy, một số em cũng cho rằng,  đề thi yêu cầu thí sinh phải có kiến thức tổng hợp, toàn diện ở cả lớp 10, 11 và 12.

Một đề thi Ngoại ngữ của ĐHQG Hà Nội

Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội, Chủ tịch hội đồng tuyển sinh cho biết, theo thống kê, buổi thi sáng ngày 30/5 của ĐHQG Hà Nội có tổng số thí sinh theo giấy báo dự thi 6.587 thí sinh trong đó tổng số thí sinh có mặt là 6.296 thí sinh (chiếm tỷ lệ 95.52%). Điểm thi có tỷ lệ có mặt cao nhất đạt 97%, thấp nhất là (83,33%). Số thí sinh dự thi ngoại ngữ có mặt là 13253/14598 thí sinh (90,79%). “Trong 5 năm trở lại đây, chưa có năm nào đạt tỷ lệ thí sinh dự thi cao như ca buổi sáng ngày 30/5”- ông Sơn khẳng định.

Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐHQG Hà Nội

Ông Sơn cũng thông tin, ca thi đầu tiên các thí sinh làm bài tuyệt đối nghiêm túc, không có thí sinh nào bị xử lý kỷ luật. “Bản thân phương thức thi khiến cho thí sinh tự nhận thức được rằng không có sự trợ giúp nào từ phía tài liệu cũng như phía ngoài, vì vậy tất cả các thí sinh đều tự giác chấp hành nghiêm nội quy, quy chế thi”-ông Sơn đánh giá.

ĐHQG Hà Nội là một trong những trường đi tiên phong trong việc áp dụng hình thức tuyển sinh mới vào đại học năm 2015 với những hệ thống và cách thi hoàn toàn mới. Qua buổi thi sáng nay (30/5), mọi điều đều diễn ra thuận lợi, hệ thống phần mềm phụ vụ cho thi cử hoạt động tốt, máy chủ và đường truyền đều hoạt động tốt, quy trình tổ chức thi hợp lý.

Khuyến cáo:

Thí sinh không tự ý đăng nhập, thoát ra hoặc tắt máy tính khi chưa có sự cho phép của giáo viên coi thi. Vào phòng thi bình tĩnh, tuân thủ theo sự chỉ dẫn của giáo viên coi thi để tránh những lỗi làm mất thời gian làm bài, thiệt thòi cho chính thí sinh.

Tuy nhiên, lần đầu áp dụng công nghệ cao, quy trình tổ chức thi mới nên cũng không tránh khỏi những sự cố nhưng không lớn. Lãnh đạo ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, lý do có cả khách quan và chủ quan, một số thí sinh truy cập rồi lại thoát ra, một số thí sinh vừa được phát phiếu chưa có lệnh của giáo viên coi thi đã đăng nhập dẫn đến việc chưa được tính, phải kết nối lại mất thời gian, lỗi còn lại do máy tính bị lỗi không kết lối được máy chủ. “Vì là đầu tiên, các thí sinh chưa nắm rõ được các quy trình thi, phát hiện kịp thời nên không một thí sinh nào bị xử lý đình chỉ thi mà chỉ phải chuyển sang ca sau thi lại”- ông Sơn cho biết.

Các thí sinh làm bài đánh giá năng lực

Ngay trong buổi sáng ngày 30/5, lãnh đạo ĐH Quốc gia Hà Nội cũng thông tin với báo chí về thời gian công bố điểm thi chính thức của các môn thi đánh giá năng lực. Theo đó, điểm thi sẽ được công bố trên website của trường vào ngày 6/6. Điểm thi môn Ngoại ngữ chính thức được công bố sau 1 tuần tính từ ngày thi.

Khi có kết quả của cuộc thi xét tuyển ĐHQG rồi thì hội đồng tuyển sinh sẽ tổng hợp lại từ các điểm thi và công bố cho thí sinh, sau khi thí sinh biết điểm thì bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành học ĐHQG Hà Nội. Chậm nhất đến ngày 29/6 các thí sinh sẽ được biết kết quả được công bố. Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2014 thì kết quả được công bố đó được coi là các bạn đó đã trúng tuyển vào các chương trình đào tạo của ĐHQG HN. Đối với các thí sinh chưa tốt nghiệp THPT thì kết quả đó coi như đã đáp ứng được chuẩn xét tuyển đầu vào các chương trình đào tạo ĐHQG HN, và được nhận giấy trúng tuyển và làm hồ sơ nhập học bình thường khi các bạn đã được công nhận là tốt nghiệp THPT. Như vậy trước khi các thí sinh tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, các bạn đã biết được một kết quả hết sức quan trọng đối với việc dự tuyển của mình vào trước ngày 29/6, việc còn lại chỉ còn cố gắng tốt nghiệp THPT.

Video ghi nhận của phóng viên thuviensuckhoe.org tại địa điểm thị ĐHQG Hà Nội


Quang Dương - Xuân Bắc

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh