THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:29

Thanh Vân: Một thương hiệu luôn thu hút khán giả

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có mẹ là giảng viên thanh nhạc, ngay từ nhỏ Thanh Vân đã được học đàn piano và múa. Nếu cứ thuận theo sự định hướng của mẹ, thì giờ đây Thanh vân đã là một nghệ sĩ múa hoặc nghệ sĩ dương cầm. Nhưng vì niềm đam mê sân khấu Thanh Vân đã quyết định rẽ ngang theo học ở Khoa diễn viên, Đại học Sân khấu – Điện ảnh để thực hiện ước mơ trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, được hóa thân vào những số phận nhân vật trên sân khấu. Ra trường, Thanh Vân may mắn được về đầu quân ở Sân khấu kịch Phú Nhuận của “bà bầu” Hồng Vân, vốn luôn trải thảm đỏ mời gọi những diễn viên trẻ tài năng, yêu nghề, dám sống chết vì nghề. Như cá gặp nước, Thanh Vân nhanh chóng nhập cuộc và thỏa sức thể hiện một  cách sáng tạo trong những vai diễn của mình.

 

Ngay khi mới xuất hiện trên sân khấu kich nói Phú Nhuận Thanh Vân đã tạo được ấn tượng trong lòng công chúng

Được học một cách bài bản, chính quy về nghệ thuật diễn xuất cộng với sự đam mê và khổ luyện, Thanh Vân đã trưởng thành qua từng viên diễn. Điểm nổi bật trong diễn xuất của Thanh Vân là biết tự điều chỉnh cảm xúc của mình một cách đúng liều lượng, biết nhấn nhá những điểm thích hợp trong sự phát triển tâm lý của nhân vật, để từ đó truyền tải đến khán giả những hình tượng nghệ thuật mang đậm dấu ấn cảm xúc của mình. Chính nhờ đó mà làm cho vai diễn không bị quá lố, cũng không bị bị thiếu hụt những chi tiết dù rất nhỏ, nhưng lại tạo nên hiệu quả, thông qua những lời thoại khi lên bổng, lúc xuống trầm thật hợp lý.

 

Với nghệ thuật diễn xuất giàu cảm xúc nội tâm, đậm dấu ấn cá tính sáng tạo Thanh Vân đã hóa thân thành công rất nhiều loại vai diễn cả hỷ, nộ, ái, ố...

Vai người vợ trong vở "Người vợ ma" là một ví dụ điển hình về cá tính sáng tạo trong diễn xuất của Thanh Vân. Trong ánh sáng xanh lè, âm thanh ma qoái, vọng lên tiếng độc thoại của Thanh Vân, thể hiện một tâm trạng bẽ bàng, oan nghiệt của thân phận người vợ đến sau, đã khiến không ít khán giả rơi những giọt nước mắt thương cảm. Vai Dung trong vở "Nước mắt người điên" cũng là một vai diễn rất thành công và thật ấn tượng của Thanh Vân. Bằng sự vận dụng sáng tạo trong lời thoại, lúc bỏ ngỏ, khi bộc toẹt Thanh Vân đã cuốn hút được khán giả dồn sự chú ý về phía mình bằng cả thị giác và thính giác.

 

Sở hữu một vẻ đẹp mặn mà và duyên dáng, Thanh Vân không chỉ thành công trong lĩnh vực sân khấu kịch nói mà còn là một trong những MC sáng giá.

Trong kịch nói nghệ thuật bỏ ngỏ lời thoại rất quan trọng, kể cả một thiếng thở dài cũng phải được buông ra thật đúng lúc để toát lên được sự dồn nén trong tâm trạng của nhân vật. Thanh Vân đã diễn xuất thật thành công những điều ấy. Đó là cả một quá trình trau dồi, khổ luyện với tinh thần luôn cầu thị và ý thức làm nghề một cách đầy đam mê, trách nhiệm của Thanh Vân. Với nhiều cách thể hiện những trạng thái, cảnh huống, tính cách, số phận khác nhau của nhân vật, nhất là trong vai những người phụ nữ có một tình yêu mãnh liệt, Thanh Vẫn đã từng đêm chinh phục khán giả, trở thành một trong những gương mặt hot của Sân khấu kịch Phú Nhuận hiện nay.

 

Người vợ ma là một trong những vai diễn rất thành công, trở thành hiện tượng của sân khấu Sài Gon và làm nên thương hiệu Thanh Vân (Ốc Thanh Vân) từ khởi nghiệp tới nay.

Người vợ ma đã trở thành một hiện tượng của sân khấu kịch phía Nam, với hàng trăm xuất diễn khắp các tỉnh, thành: Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đà Lạt, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang…Tên tuổi, thương hiệu của Thanh Vân đã gắn với người vợ ma như một cơ duyên trong nghiệp diễn xuất của mình. Bây giờ, sau những giờ tập vở, hay sau những đêm diễn trở về, dù đã khuya, nhưng Thanh Vân thỉnh thoảng vẫn thư giãn bằng cách ngồi vào đàn piano để được đắm chìm trong những giai điệu âm nhạc cổ điển tuyệt tác của Beethoven, Mozart… “Đối với tôi, âm nhạc chính là nguồn năng lượng vô cùng có ý nghĩa để nuôi dưỡng cảm xúc nghệ thuật dành cho những nhân vật nào đó của mình trên sân khấu” – Thanh Vân bộc bạch. Đang thời sung mãn nhất của tuổi trẻ và lao động nghệ thuật, chắc chắn Thanh Vân sẽ còn tiến xa, gặt hái nhiều thành công với những vai diễn ấn tượng sâu đậm hơn trên sân khấu. /.

Lương Định/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh