THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:56

Anh Thư: Mỗi vai diễn là một cuộc đời khác

 

Cũng như bao người đẹp khác trong giới người mẫu lấn sân sang lĩnh vực  điện ảnh, Anh Thư không tránh khỏi những ngỡ ngàng và sự non nớt ban đầu trong diễn xuất. Những ngày vạn sự khởi đầu nan ấy, giờ Anh Thư vẫn còn nhớ như in. Không được đào tạo một cách chính quy bài bản về nghệ thuật diễn xuất, nên khi mới chân ướt chân ráo đến với phim ảnh, được đạo diễn giao một vai chính trong một bộ phim điện ảnh hẳn hoi, chứ không phải phim truyền hình, khiến Anh Thư mừng ít, lo nhiều.

 

 Là người mẫu nổi tiếng, hình thể chuẩn và gương mặt đẹp Anh Thư luôn tạo được ấn tượng mạnh mẽ mỗi khi xuất hiện trên sàn calwalk

 Nhưng với sự nhạy cảm của một tâm hồn yêu nghệ thuật, từng xuất hiện một cách đầy tự tin và ấn tượng trên sàn catwalk, Anh Thư đã sống thật với cảnh ngộ, số phận nhân vật của mình một cách hết sức tự nhiên không gượng ép.  Sau khi bộ phim công chiếu, được khán giả đón nhận, khen ngợi Anh Thư xúc động đến rơi nước mắt. Đó là sự khích lệ và động lực thúc đẩy Anh Thư tự tin dấn bước mạnh mẽ hơn vào con đường nghệ thuật điện ảnh.  Nhằm khắc phục những khiếm khuyết về kiến thức trong lĩnh vực điện ảnh, mỗi lần nhận vai diễn, điều đầu tiên Anh Thư quan tâm là đọc thật kỹ, nghiền ngẫm thật sâu kịch bản để hiểu rõ về tính cách, cảnh ngộ, số phận nhân vật và học thuộc từng lời thoại, nắm chắc từng phân cảnh, trường đoạn mà nhân vật của mình xuất hiện, trước khi bước vào trường quay. Nhờ vậy mà càng ngày Anh Thư diễn xuất càng nhuần nhuyễn hơn, thăng  hoa hơn.

 

 Sự thành công trên sàn calwalk là thuận lợi để Anh Thư tiếp tục gặt hái thành công trong lĩnh vực điện ảnh qua hàng loạt vai diễn đầy ấn tượng 

 Là một người mẫu nổi tiếng, luôn xuất hiện trên sàn catwalk với những bộ thời trang sang trọng và phong cách trình diễn đầy kiêu sa, Anh Thư đã khiến công chúng điện ảnh thực sự ngạc nhiên khi hóa thân vào vai Hằng trong phim Tuyết nhiệt đới. Đó là một cô Hằng nhà nghèo phải lam lũ bươn chải mưu sinh bằng nghề đạp xe ba gác nặng nhọc (một nghề chủ yếu dành cho cánh đàn ông). Để hoàn thành vai diễn này, có lần Anh Thư đã phải gồng mình đạp chiếc xe ba gác cà tàng chở một chiếc vespa của người khách đến vã mồ hôi hột. Anh Thư đã vào vai Hằng một cách thật tự nhiên, như thể chính chị đã từng mưu sinh bằng cái nghề đạp xe ba gác vậy. Đây là một trong những vai diễn ghi dấu sự thành công, góp phần tạo nên hình ảnh và tên tuổi của Anh Thư trong lĩnh vực điện ảnh.

 

 Đối với Anh Thư được hóa thân vào các vai diễn khác nhau về tính cách, số phận đều là niềm vui, hạnh phục vì được sống, trải nghiệm với nhiều cuộc đời khác nhau, 

Trái ngược hoàn toàn với vai Hằng, Anh Thư trong phim Anh và em, kịch bản Hàn Quốc phiên bản Việt, đã hóa thân vào vai một cô gái xuất thân con nhà giàu, xinh đẹp, có lối sống hiện đại, đem lòng yêu say đắm một chàng trai nhà nghèo, tỉnh lẻ. Đây là một vai nhiều đất diễn với những giằng xé nội tâm mà cô gái phải đối đầu và vượt qua tất cả những sóng gió, những dị nghị, ngăn cản quyết liệt của gia đình, để cuối cùng được sống hạnh phúc với người mình yêu.  Vai diễn được Anh Thư thể hiện, diễn xuất chủ yếu bằng đôi mắt biết nói đã tạo được ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem.  Trong phim “Có lẽ nào ta yêu nhau”, Anh Thư lại vào vai một cô gái câm điếc có số phận nhiều bi kịch. Để thể hiện thành công vai diễn này, Anh Thư đã phải nỗ lực rất nhiều và mất hơn 8 tháng theo học cách giao tiếp bằng ám hiệu của người câm ở trường dành cho người khuyết tật, để thể hiện nội tâm nhân vật xuyên suốt 40 tập phim.

 

 Anh Thư và Quốc Thái trong phim " Gió xuân về" là một trong những vai diễn thành công, ấn tượng trong sự nghiệp diễn xuất cùa Anh Thư.

 Anh Thư chia sẻ: “Đối với nghề người mẫu, tôi đã gắn bó lâu năm và ít nhiều tạo được vị thế nhất định. Nhưng đối với điện ảnh thì khác, đòi hỏi mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa, vì mỗi vai diễn là một tính cách, một số phận, một cuộc đời hoàn toàn khác nhau, trong khi mình lại không thể trải nghiệm được nhiều cuộc đời như thế, nên buộc phải phải quan sát cuộc sống xung quanh nhiều hơn và phải luôn tư duy sáng tạo, vận dụng trí tưởng tượng…”.  

Lương Định/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh