THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:07

Thành phố Vũng Tàu quá tải vì lượng khách từ TP. Hồ Chí Minh

Dù năm nay số ngày nghỉ Tết không nhiều và mùng một, mùng hai Tết lại trúng vào thứ bẩy và chủ nhật, tuy nhiên từ ngày mùng ba Tết cho đến nay, du khách từ TP. Hồ Chí Minh và các khu vực đổ về Vũng Tàu ngày rất đông. Nhiều tuyến đường ở đây có hiện tượng ùn tắc cục bộ.

 Du khách đổ về quá đông ở TP. Vũng Tàu

Trên tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây ở chiều từ TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu luôn kín xe, tuy nhiên không có hiện tượng ùn tắc. Hầu hết các khách sạn nằm ở khu vực trung tâm thành phố đều đã hết phòng, dù giá thuê khá cao – trung bình 800 ngàn đồng/một phòng/đêm. Nhiều nhà hàng hải sản như Gành Hào, Cây Bàng, Dinh Cô... đã phải từ chối khách vì không còn bàn trống.

Bãi biển luôn là nơi thu hút nhiều du khách

Thời gian gần đây, thành phố Vũng Tàu có quy định cấm ăn uống, nấu nướng, nhậu nhẹt ở bãi biển nên dù số người đến đây khá đông nhưng bãi biển vẫn tương đối sạch sẽ. Cùng với đó, thành phố công khai nhiều số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận những phản hồi, khiếu nại của du khách nên hiện tượng cò mồi, chặt chém du khách cũng ít thấy.

Năm nay ở đây còn có thêm dịch vụ khách sạn mới – nhà ống, ở Khu du lịch Nghinh Phong. Một nhà ống có phòng ngủ, máy điều hòa, khoảng sân nhỏ... giá hợp lý 300 đồng/nhà/đêm. Dịch vụ này tuy mới nhưng đã thu hút được du khách vì tiện nghi và lạ.

Khu nhà ống ở Nghinh Phong

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh