THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:59

Nạn nhân bị đâm suýt thủng tim, công an "xử lý thờ ơ"?

 

Anh Phương trình báo: Vào hồi 17h30’ ngày 17/04/2015, tôi có đưa chị Trần Hoàng Anh, SN: 1983 làm ở Công ty CP đầu tư và phát triển Tân Hoàng Anh (số 5, ngõ 400 Lê Duẩn – Phương Liên – Đống Đa – Hà Nội), đến nhà anh Vũ Quý Trung làm ở Công ty CP thương mại và dịch vụ Sao Thiên Cầm để đề nghị anh Trung đến tầng 3 số 18 Tam Trinh (là địa điểm chúng tôi đang liên kết kinh doanh nhà hàng) để lấy 01 bản đăng ký xe ô tô BKS: 30A – 368.57 của cá nhân chị Trần Hoàng Anh (Khi đó, chị Hoàng Anh đang mang bầu 2 tháng nên cần tôi đưa đi giao dịch). Theo lời mời của anh Trung, chúng tôi đến khu vực nhà anh Vũ Quý Trung (phòng 1708 tòa Bắc khu chung cư Chelsea park - Cầu Giấy, Hà Nội).

Do sự "thờ ơ" của cơ quan chức năng gia đình sẽ yêu cầu giám định vết thương (ảnh P.Tuấn)

“Tại hành lang tầng 17 của tòa nhà nói trên, hai bên xảy ra đôi co, anh Trung đã có nhiều lời nói, hành động đe dọa đến tính mạng của chị  Trần Hoàng Anh và đứa bé trong bụng, tôi đã can ngăn. Thế nhưng thay vì dừng lại, anh Trung dùng dao nhọn (dao Thái Lan) thủ sẵn trong người đâm trực diện vào ngực tôi khiến tôi bất tỉnh tại chỗ do mất nhiều máu, sau đó bảo vệ tòa nhà đã gọi điện cho công an phường Yên Hòa đến để giải quyết. Khi lực lượng bảo vệ của tòa nhà và công an phường Yên Hòa xuất hiện, tôi mới được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải TW”.

Do vết thương đâm trúng gần vùng tim nên anh Đỗ Tấn Phương vẫn phải điều trị tại bệnh viện

Theo các Bác sĩ Bệnh viện GTVT, anh Phương bị đâm trúng vùng tim, rất may vết đâm lệch cuống tim 0,3cm nên bệnh viện đã cấp cứu, khâu 14 mũi, vết thương dài khoảng 3cm. Với vết thương hiểm này, theo các y bác sỹ chẩn đoán, anh Phương trong tình trang nguy kịch khoảng hơn 48 giờ. Hiện tình trạng sức khỏe của anh vẫn chưa ổn định, đau tức vùng ngực và thường xuyên chảy máu (phải hút máu và dịch tràn thường xuyên), vẫn đang được các y bác sỹ bệnh viện tiến hành điều trị tích cực.

Theo trình bày kiến nghị của người nhà nạn nhân và nhân chứng liên quan: “Dù đã trình báo đến công an phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) nhưng sự việc đến nay vẫn không được giải quyết. Thậm chí, theo những người liên quan đến sự việc thì Công an phường Yên Hòa (Cầu Giấy) đang có ý “buông xuôi"...

“Nhận thấy bất thường của cơ quan thực thi pháp luật, chúng tôi làm đơn kêu cứu, kính nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trách nhiệm của một số cán bộ công an phường Yên Hòa và kiến nghị cơ quan thực thi làm đúng theo quy định của pháp luật”, chị Trần Hoàng Anh bày tỏ.

Người thân bày tỏ bức xúc về cách xử lý của công an phường Yên Hòa

Để làm rõ thông tin, PV đã có buổi làm việc với ông Đào Trọng Nghĩa, Trưởng công an phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), ông Nghĩa xác nhận: “Vụ việc anh Đỗ Tấn Phương bị anh Vũ Quý Trung đâm vào vùng tim là có thật. Sau sự việc phường đã tạm giữ đối tượng Trung và lấy lời khai. Nhận thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền, chúng tôi đã chuyển hồ sơ lên Công an quận Cầu Giấy”.

“Theo phản ánh, cán bộ công an phường xử lý chưa đúng chừng mực, tôi sẽ kiểm tra và chấn chỉnh ngay, quyết không bao che”, ông Nghĩa khẳng định. Tại Công an quận Cầu Giấy, ông Nguyễn Phi Long, đội trưởng đội điều tra tổng hợp cho biết: Quận đã nhận hồ sơ và đang điều tra, khi có thông tin chúng tôi sẽ thông báo. Vụ việc không phức tạp nên công an quận sẽ xử nhanh chóng và khách quan. 

Để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và đem lại niềm tin, công bằng cho công dân, rất mong các cơ quan thực thi pháp luật thực thi đúng pháp luật.

LÃO PHẠM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh