THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:36

Thanh Hoá: Tổ chức “Tết sum vầy 2019” cho công nhân lao động

Tới dự có ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội; Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp; đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá; đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội trao quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, trong năm 2018, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 146 căn nhà cho CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 5,882 tỷ đồng; thực hiện có hiệu quả các quỹ vốn vay Quốc gia giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho đoàn viên, người lao động với nguồn vốn đang thực hiện là 1,330 tỷ đồng. Hiện nay, quỹ đang giải ngân cho 46 dự án, thu hút và tạo việc làm mới cho 178 lao động, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ.

Trong năm 2018, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá còn trao 816 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất), các cấp công đoàn đã trích từ kinh phí hoạt động và vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trao 10.221 suất quà, trị giá 3,657 tỷ đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, các cấp công đoàn của tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho đoàn viên, CNVCLĐ, trong đó, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã lên kế hoạch trả lương, thưởng tết cho người lao động.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hoá cùng Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp trao quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình “Tết sum vầy 2019”, ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội đã trao 80 suất quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã trao 400 suất quà Tết cho người lao động khó khăn; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 42 “Mái ấm công đoàn”; Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trao 60 suất quà Tết cho công nhân.

Đây sẽ là những món quà ý nghĩa, là nguồn động viên quý giá giúp đội ngũ công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tiếp tục nỗ lực, hăng say lao động sản xuất tốt hơn nữa. 

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh