CHỦ NHẬT, NGÀY 08 THÁNG 09 NĂM 2024 07:10

Tết Sum vầy: Hơn 85.000 người lao động được tặng vé xe tết

 

Ngày 4/2, tại khu nhà ở công nhân KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức Chương trình Tết sum vầy 2018 cho công nhân viên chức, người lao động. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai ; Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Uỷ ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thuý Anh cùng lãnh đạo Ban, Bộ, Ngành trung ương và 800 công nhân làm việc tại các KCN-CX Hà Nội cùng tham dự chương trình.

 

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Tuyết - công nhân Công ty Denso (KCN Thăng Long, Hà Nội) trong chương trình “Tết sum vầy” 2018.

 

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cho biết, 4 năm trở lại đây, cứ mỗi độ tết đến xuân về, nhằm chăm lo cho mọi gia đình đoàn viên và NLĐ, nhất là những đối tượng khó khăn, thiệt thòi đều có tết, được đón tết, vui xuân đầm ấm bên gia đình, bạn bè, các cấp CĐ đã triển khai chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức khắp nơi trên mọi miền đất nước. Điểm mới của “Tết sum vầy 2018”, thực hiện chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên”, CĐ các cấp đã vận động sự hỗ trợ, chung tay của cộng đồng cùng chăm lo tết cho CNLĐ. Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, sự chia sẻ và kết nối, nhằm mang mùa xuân ấm áp đến với hàng triệu đoàn viên, NLĐ với phương châm “không để đoàn viên, CNLĐ không có tết”, “ở đâu có CNLĐ gặp khó, ở đó có CĐ”, từ đó tổ chức các hoạt động: Kiến nghị với người sử dụng lao động để đảm bảo tiền lương, chăm lo tiền thưởng và các phúc lợi khác cho NLĐ. Vận động quyên góp ủng hộ để chăm lo “Tết sum vầy” cho CNLĐ; Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ các phương tiện đi lại cho CNLĐ về quê ăn tết; Tổ chức “Tết sum vầy” cho CNLĐ không có điều kiện về quê ăn tết, các hoạt động vui tết, đón xuân vui tươi, tiết kiệm; Động viên CNLĐ làm việc trong những ngày tết và động viên CNLĐ trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán.

Theo thống kê chưa đầy đủ, nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, cả nước có gần 2,6 triệu đoàn viên và NLĐ được hỗ trợ tiền mặt và tặng quà với tổng trị giá hơn 1.277 tỉ đồng, trong đó từ nguồn kinh phí do các cấp CĐ là hơn 626 tỉ đồng. Hơn 85.000 đoàn viên, CNLĐ được tặng vé xe để về quê với số tiền trị giá hơn 36 tỉ đồng. Trong dịp này, các cấp CĐ đã trao tặng 219 “Mái ấm CĐ” với tổng số tiền hơn 6,1 tỉ đồng. Ước tính, có gần 237.000 đoàn viên, NLĐ tham gia chương trình “Tết sum vầy” do các cấp CĐ tổ chức.

 

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao quà và vé xe cho công nhân.

 

4 năm liên tiếp tổ chức “Tết sum vầy”, các cấp CĐ đã mang lại niềm vui đoàn tụ cho hàng triệu lượt NLĐ cùng gia đình. Riêng với Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, các cấp CĐ Thủ đô Hà Nội chi trên 31 tỉ đồng chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018. Trong đó, hỗ trợ trên 32.000 vé xe, trị giá 7,85 tỉ đồng, trao trên 56.500 suất quà, trị giá 22,6 tỉ đồng. Trong đó, LĐLĐ thành phố chi 5,842 tỉ đồng với các hoạt động sau: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 62 “Mái ấm CĐ” trị giá 1,7 tỉ đồng; Trao 5.000 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng (trong đó, của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố là 2.000 suất; của LĐLĐ thành phố là 3.000 suất): Tặng 1.600 vé xe ôtô về quê đón tết cho CNLĐ các KCN-CX, CĐ ngành Dệt may Hà Nội; Hỗ trợ thiết bị vui chơi cho Trường Mầm non Kim Chung A trị giá 50 triệu đồng; Trao quà cho 12 CĐ cơ sở phục vụ tết (5 triệu đồng/đơn vị) thuộc CĐ các ngành Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế, Nông nghiệp, TCty Thương mại; trao 250 suất quà cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn 800.000 đồng/suất.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai hoan nghênh, biểu dương Tổng LĐLĐ Việt Nam và đánh giá cao sáng kiến tổ chức chương trình Tết sum vầy trong nhiều năm qua, góp phần đem mùa xuân mới ấm áp đến với CNLĐ. Đặc biệt, từ chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp công đoàn trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Tấm vé nghĩa tình, trao quà Tết cho CNLĐ về quê đón tết, trao quà tết cho CNLĐ ở lại, trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ bị tai nạn lao động, vùng thiên tai...

Cùng với tổ chức công đoàn, nhiều doanh nghiệp tuy còn khó khăn, nhưng đã đảm bảo chế độ lương, thưởng, chăm lo cho NLĐ có cái Tết ấm áp. Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn còn tổ chức tốt hoạt động ghi nhận kết quả lao động của CNLĐ với doanh nghiệp và những hoạt động của doanh nghiệp vì người lao động...

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh