THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:37

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự “Tết sum vầy” năm 2019 tại Kon Tum

Phó Thủ Tướng phát biểu tại buổi lễ

Cùng đi với Phó Thủ tướng có đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương. Cùng tiếp đón và tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, A Pớt- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và gần 200 cán bộ công đoàn cơ sở và đoàn viên, công nhân viên chức lao động tiêu biểu tỉnh Kon Tum.

Chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, với chủ đề "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn", đơn vị đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác chăm lo lợi ích, đại diện bảo vệ quyền lợi tốt hơn cho gần 39.200 đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động, hướng các hoạt động, phong trào thi đua về cơ sở theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023.

Phát biểu tại chương trình “Tết sum vầy” năm 2019, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc sức khoẻ, ghi nhận những nỗ lực của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động tỉnh Kon Tum đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra trong năm 2018.

Phó Thủ tướng dặn dò: Năm 2019, công đoàn cơ sở các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum cần phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục quan tâm chăm lo hơn nữa về các chế độ chính sách, công tác an sinh xã hội, cũng như tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động yên tâm phấn đấu, thi đua lao động sản xuất, nghiên cứu sáng tạo khoa học kỹ thuật, đóng góp vì sự phát triển ngày càng bền vững của tỉnh nhà. Đồng chí Phó Thủ tướng nhấn mạnh, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum cần có nhiều sáng kiến xây dựng, triển khai các chương trình chăm sóc, vui xuân cho đoàn viên, người lao động kịp thời, chu đáo với tinh thần “Ai cũng được chăm lo Tết đầm ấm, đầy đủ hơn”. Đồng thời, chúc Công đoàn Việt Nam, tỉnh Kon Tum và toàn thể đoàn viên, người lao động năm mới đạt nhiều thắng lợi mới. 

Phó Thủ Tướng tặng quà cho công nhân lao động tiêu biểu tại Kon Tum

Kết quả, công đoàn các cấp đã vận động gần 34.600 đoàn viên đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn” 854 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 21 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tín chấp cho 116 đoàn viên vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm và từ Quỹ “Vì nữ công nhân viên chức lao động nghèo” cấp tỉnh hơn 1,6 tỉ đồng, tặng 3.000 cuốn vở viết cho học sinh vùng khó khăn tại các địa phương trong tỉnh, tiếp nhận các nguồn hỗ trợ gần 200 triệu đồng xây dựng phòng học, làm nhà ở mới cho đoàn viên và học sinh ở vùng khó.

Nhân dịp đón xuân mới 2019, Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai các hoạt động: Tổ chức chương trình “Tết sum vầy” đến đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động toàn tỉnh, đi thăm, động viên và chúc tết đoàn viên tại một số doanh nghiệp có đông công nhân lao động và một số doanh nghiệp mới thành lập công đoàn cơ sở, phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp ký văn bản thỏa thuận, hợp tác với Liên đoàn Lao động tỉnh về tạo điều kiện để các doanh nghiệp tổ chức bán hàng tiêu dùng giảm giá ưu đãi cho đoàn viên công đoàn. Bên cạnh đó, có văn bản chỉ đạo công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân lao động đảm bảo được đón Tết Nguyên đán 2019 vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã động viên, tặng quà cho 100 đoàn viên, công nhân viên chức lao động tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh