THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:35

Thanh Hóa: Tiếp tục lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Lễ tiếp nhận, an táng hài cốt liệt sĩ tại NTLS Quốc tế Đồng Tâm

 

Ngày 28/6, tại huyện Hà Trung, Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (BCĐ 515) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Theo số liệu thống kê, tỉnh Thanh Hóa có gần 60.000 liệt sĩ hy sinh trên các chiến trường, nhưng hiện nay mới có gần 10.000 liệt sĩ có đầy đủ thông tin và một phần thông tin được an nghỉ tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc, còn gần 50.000 liệt sĩ chưa biết thông tin.

Với phương châm “còn thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ, còn tổ chức tìm kiếm, quy tập”, BCĐ 515 tỉnh Thanh Hóa xác định việc triển khai thực hiện lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ là một trong các giải pháp quan trọng để tiến hành tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ một cách triệt để nhất.

Sau một năm triển khai thực hiện, đến nay tỉnh Thanh Hóa có 3.162 thôn, 458 xã tổ chức kết luận địa bàn, đạt 70% số huyện trên địa bàn, có 52 thông tin cung cấp về nơi an táng ban đầu của các liệt sĩ, xác minh được 16 thông tin có mộ liệt sĩ, đã tổ chức tìm kiếm và quy tập được 9 hài cốt liệt sĩ, 7 thông tin còn lại sẽ tổ chức quy tập trong thời gian tới.

Để công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sĩ có hiệu quả, tại hội nghị, BCĐ 515 tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nghiêm túc thực hiện việc lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, coi đó là nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, là dịp thể hiện sự tri ân sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các thân nhân anh hùng liệt sĩ.

Tiếp tục khai thác thông tin từ những nhân chứng lịch sử, BCĐ các huyện, thị xã, thành phố phải rà soát lại việc kết luận địa bàn đối với tất cả các thôn, xóm, bản, tổ dân phố, xã, phường, thị trấn; nghiêm túc thực hiện, phấn đấu đến tháng 11/2019 sẽ kết luận địa bàn trên phạm vi toàn tỉnh.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh