THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:59

Thanh Hóa: Phong tặng, truy tặng 216 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Sáng 2/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (BMVNAH) cho các BMVNAH và thân nhân các BMVNAH trên địa bàn tỉnh.

Lễ trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho thân nhân các BMVNAH được truy tặng 

Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều đóng góp sức người, sức của, góp phần cùng quân, dân cả nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giải phóng dân tộc.

Trong những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong việc thực hiện chính sách, chăm lo, cải thiện đời sống của các BMVNAH, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với nước. Nhiều cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh đã tích cực tham gia phong trào phụng dưỡng MVNAH, tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Công tác chăm sóc người có công với nước đã được triển khai thực hiện thường xuyên, sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân bằng nhiều việc làm cụ thể, hình thức phong phú, sáng tạo.

Để tri ân những công lao, đóng góp của các BMVNAH, trong đợt này, tỉnh Thanh Hóa có 216 BMVNAH được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý, trong đó có 3 mẹ được phong tặng và 213 mẹ được truy tặng. Việc phong tặng danh hiệu cao quý BMVNAH thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước ta đối với công lao to lớn và sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ.

Như vậy, đến nay, toàn tỉnh Thanh Hóa có 4.424 mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý BMVNAH.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh