THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:23

Thanh Hoá: Phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018. 

Theo báo cáo tại Lễ phát động, năm 2017, các ban, ngành chức năng đã tổ chức triển khai kịp thời Luật an toàn vệ sinh lao động, các Nghị định của Chính phủ, các Thông tư hướng dẫn của các bộ, ngành trong lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động.

Mặc dù vậy, tình hình an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá vẫn còn những diễn biến phức tạp. Năm 2017, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 22 vụ tai nạn lao động, làm 17 người chết, 10 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức của người sử dụng lao động chưa cao, không xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn; máy móc, thiết bị không bảo đảm; không tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người lao động; không trang bị phương tiện bảo hộ cá nhân cho người lao động. Bên cạnh đó, người lao động cũng vi phạm quy trình, quy chuẩn an toàn lao động, không sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân đã được cung cấp.

Ông Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thanh Hoá phát biểu tại Lễ phát động

Để công tác an toàn, vệ sinh lao động thực hiện có hiệu quả, các ngành chức năng của tỉnh Thanh Hoá đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức ở các ngành, các cấp, nhất là người sử dụng lao động, người lao động trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cụ thể, năm 2017 các ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp đã phối hợp tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho 232 cán bộ công đoàn chủ chốt; tập huấn vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp, nâng cao sức khỏe tại 639 cơ sở, doanh nghiệp với 30.374 lượt người tham gia. Phối hợp với các cơ sở, đơn vị nơi có nhiều yếu tố nguy hiểm, độc hại tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, quan trắc môi trường lao động. Tổ chức quan trắc môi trường lao động tại 128 cơ sở lao động phát sinh nhiều yếu tố độc hại. Công tác thanh tra, kiểm tra an toàn vệ sinh lao động được tăng cường,

Các doanh nghiệp tham gia Lễ phát động

Năm 2017 toàn tỉnh Thanh Hoá đã thực hiện thanh tra, kiểm tra về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại 311 cơ sở, doanh nghiệp, kịp thời phát hiện sai sót để có biện pháp khắc phục.

Với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, tỉnh Thanh Hóa đã phát động tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018.

MINH HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh