THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:02

Điện Biên: Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018

 

Cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp ra quân hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.

Năm 2017, công tác ATVSLĐ tỉnh Điện Biên đã đạt được những kết quả nhất định. Các văn bản quy phạm pháp luật về ATVSLĐ đã được hướng dẫn kịp thời, đồng bộ, tạo hành lang pháp lý cho các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động thực hiện. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các cơ sở được củng cố hoạt động có hiệu quả, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” tiếp tục được duy trì. Công tác tuyên truyền, huấn luyện về ATVSLĐ đã được người sử dụng lao động quan tâm thực hiện. Hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ tỉnh năm 2017, Hội thi ”An toàn vệ sinh viên giỏi” tỉnh lần thứ I năm 2017 đã trở thành phong trào thi đua thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong mỗi đơn vị, doanh nghiệp.

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tỉnh Điện Biên năm 2018 diễn ra trong tháng 5 với Chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp” nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác ATVSLĐ; trên cơ sở đó, đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hạn chế tối đa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hướng tới mục tiêu "Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn, bệnh nghề nghiệp trong lao động, sản xuất là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động"; vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, 3 tập thể và 4 cá nhân đã được nhận Giấy khen của Cục An toàn lao động vì có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2017.

Ngay sau Lễ phát động, hơn 300 cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ra quân, xuống đường diễu hành cổ động Tháng hành động về ATVSLĐ tỉnh năm 2018 trên một số trục đường chính của TP. Điện Biên Phủ./.

PHƯƠNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh