THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:31

Thanh Hóa: Làm giả hàng loạt thẻ BHYT để trục lợi

 

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 20/12, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với 2 đối tượng để điều tra, làm rõ về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Nguyễn Văn Hân (ngoài cùng bên phải) bị bắt giữ (ảnh CATH)

Theo đó, hai đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Văn Hân (SN 1965), ở số nhà 28, Cửa Tả, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa và Lê Thị Ngọc Tú (SN 1991), ở thôn 2, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn.

Trước đó, Lê Thị Ngọc Tú là nhân viên của Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh, với nhiệm vụ tiếp nhận đăng ký mua thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện của người dân. Quá trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua thẻ BHYT của người dân, Tú đã không chuyển hồ sơ lên Cơ quan BHYT mà câu kết với vợ chồng Nguyễn Văn Hân và Chu Thị Thúy Hà  tổ chức phô tô và làm giả nhiều thẻ BHYT để trục lợi cá nhân.

Từ tháng 4 đến tháng 7/2016, Lê Thị Ngọc Tú đã cùng với vợ chồng Nguyễn Văn Hân và Chu Thị Thúy Hà làm giả hàng trăm thẻ BHYT bằng cách sử dụng mã cốt thẻ BHYT thật của người khác, sau đó phô tô lại rồi làm giả.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ trên 50 thẻ BHYT giả mà các đối tượng này làm và cấp cho người dân trên địa bàn TP.Thanh Hóa và các huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa.

Đồng thời tiếp tục làm rõ nhiều thẻ BHYT giả khác được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại nhiều bệnh viện, phòng khám tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Riêng Chu Thị Thúy Hà được cho tại ngoại nhưng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được làm rõ.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh