THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

Thanh Hóa: Kỷ niệm 85 thành lập Đảng bộ tỉnh

 

Tham dự buổi lễ có nguyên Tổng bí thư BCHTW đảng Lê Khả Phiêu, đại diện TW Đảng, các mẹ VNAH, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh...

Cách đây 85 năm, ngày 29/7/1930, hội nghị hợp nhất 3 chi bộ cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa: Hàm Hạ (Đông Sơn), Phúc Lộc (Thiệu Hóa) và Yên Trường (Thọ Xuân) để thành lập Đảng bộ tỉnh đã diễn ra tại làng Yên Trường, xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân.


Từ một Đảng bộ còn non trẻ khi mới thành lập, đến nay Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã có hàng chục nghìn Đảng viên hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đó là những bông hoa đẹp trong vườn hoa muôn sắc hương của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa dâng lên Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu.

Sự ra đời của Đảng bộ tỉnh là mốc son, là bước ngoặt quan trọng của phong trào cách mạng ở tỉnh Thanh Hóa, gắn liền với phong trào cách mạng của cả nước dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đã giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Từ cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền mùa Thu năm 1945 đến công cuộc kháng chiến chống Pháp và kiến quốc giai đoạn 1945 – 1954; từ công cuộc xây dựng, kiến thiết quê hương, cùng miền Bắc tiến lên CNXH đến cuộc chiến đấu chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ và chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam, cùng cả nước làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và đang vững bước tiến lên thực hiện công cuộc đổi mới hôm nay.

Trao tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong

công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2010 - 2015


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, qua đó thể hiện niềm tự hào, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh các chi bộ đảng, các đảng viên và toàn thể các tầng lớp nhân dân trong tỉnh không ngừng nỗ lực cố gắng trong việc kế thừa, phát huy truyền thống, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh tiên tiến, kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn…

Nhân dịp này, 45 tổ chức cơ sở đảng, 40 Đảng viên đã vinh dự nhận Bằng khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2010 – 2015.

Các Tổ chức cơ sở đảng, Đảng viên xuất sắc nhận Bằng khen tại lễ kỷ niệm


Trước đó, tối 28/9 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài Phát thanh và truyền hình, Sở Văn hóa, Thể thaoDu lịch đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: “85 năm dưới cờ Đảng quang vinh” nhằm ôn lại lịch sử đấu tranh và trưởng thành vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trong suốt 85 năm qua.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh