THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:33

Khai mạc Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVI

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: “6 tháng đầu năm 2015, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, bất lợi do thời tiết nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng nhất định đến việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ. Tuy nhiên với sự chỉ đạo của Trung ương, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, sự cố gắng nỗ lực của các ban, ngành, địa phương và nhân dân, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, trong đó có nhiều mục tiêu vượt kế hoạch”.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 13 HĐND Thanh Hóa khóa XVI

“Kỳ hợp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVI có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, thảo luận, đề ra các giải pháp 6 tháng cuối năm, xem xét và cho ý kiến vào một số báo cáo, tờ trình quan trọng. Vì vậy, các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu kỹ các tài liệu, dân chủ trong thảo luận, thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào nội dung kỳ họp; tích cực tham gia chất vấn và trả lời chất vấn, góp phần vào sự thành công chung của kỳ họp”.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu tham dự kỳ họp được nghe Báo cáo về tình hình  kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015; Thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 13; Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện ý kiến, kiến nghị  của cử tri được thông báo tại Kỳ họp thứ 12;  Báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp tục nghe các tờ trình của UBND tỉnh; các báo cáo thẩm tra và báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của các ban HĐND tỉnh; tiến hành các thủ tục miễn nhiệm Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh do chuyển công tác, bầu bổ sung Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Trong 2 ngày 16, 17/7 một số vấn đề cử tri, xã hội quan tâm về: Vấn đề tình trạng xe quá khổ, quá tải; vấn đề ô nhiễm ở một số khu vực đô thị và  nông thôn; những bất cập trong việc cấp quyền sử dụng đất ở tại một số dự án khu dân cư mới trên địa bàn TP Thanh Hóa; việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế và việc đăng ký nơi khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; việc thực hiện về điều động, thuyên chuyển, tiếp nhận, tuyển dụng cán bộ quản lý, giáo viên tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT. Tình trạng tiếp nhận và hợp đồng giáo viên so với chỉ tiêu biên chế được giao... sẽ được lãnh đạo các Sở, ngành như: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông – Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Nội vụ...trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVI diễn ra trong 3 ngày từ 15 - 17/7.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh