THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:37

Liên hoan Ẩm thực Bắc Trung bộ - Thanh Hóa 2015

 

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa, chiều 24/7, tại Thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Ẩm thực Bắc Trung bộ - Thanh Hóa 2015.

Tặng hoa cho các đơn vị tham dự Liên hoan Ẩm thực Bắc Trung Bộ - Thanh Hóa 2015

Liên hoan nhằm mục đích tôn vinh, quảng bá và giới thiệu văn hóa ẩm thực của khu vực Bắc Trung Bộ với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời tạo điều kiện để các ngành, các địa phương nắm được trình độ tay nghề của đội ngũ nhân viên, trao đổi kinh nghiệm, tạo không khí thi đua giữa các đơn vị nhằm tạo sự chuyển biến về chất lượng và tăng cường liên kết phát triển du lịch trong cả nước.

Liên hoan Ẩm thực Bắc Trung bộ - Thanh Hóa 2015 thu hút sự tham gia của 40 đơn vị, doanh nghiệp du lịch thuộc 16 tỉnh, thành phố với 64 gian hàng nhằm giới thiệu, trưng bày, bán sản phẩm ẩm thực; chế biến phục vụ ẩm thực đặc trưng của nhiều vùng miền trong cả nước và biểu diễn nghệ thuật chế biến thức ăn Âu-Á. Riêng Thanh Hóa có 23 gian hàng của 13 địa phương, đơn vị tham gia.

Có dịp tham dự Liên hoan ẩm thực, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các sản vật, hàng trăm món ăn ngon, từ những món ăn dân giã trong ngày thường đến những món ăn cầu kỳ để phục vụ lễ hội và cung đình ở các vùng miền trong cả nước...

Liên hoan ẩm thực diễn ra đến hết ngày 27/7.

Một số hình ảnh phóng viên Baodansinh.vn ghi nhận tại Liên hoan Ẩm thực Bắc Trung bộ - Thanh Hóa 2015:

Giới thiệu các sảm phẩm ẩm thực "Làng quan họ" Bắc Ninh

Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm cùng các sản vật nông nghiệp

Tham quan, thưởng lãm món đặc sản "lợn mán" vùng Tây Bắc

Thưởng thức phở Huế và các món đặc sản Huế...

Ngoài ra du khách còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc...

Đã làm nên một lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực đầy ấn tượng.

Cùng với Liên hoan Ẩm thực Bắc Trung bộ - Thanh Hóa 2015, tại Sầm Sơn còn diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc: “Những ngày văn hóa du lịch Hà Nội” tại Thanh Hóa và biểu diễn chương trình nghệ thuật “Hà Nội trái tim hồng”; Chung kết giải Sao Mai 2015…hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng với du khách và bạn bè quốc tế.


Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh