THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:46

Thanh Hóa: Khai mạc triển lãm tranh cổ động kỷ niệm các ngày lễ lớn

Triển lãm đã được tổ chức trưng bày từ ngày 30/3, phục vụ đông đảo nhân dân tham quan. Tất cả các tác phẩm được trưng bày đều là các tác phẩm đã được giải cao nay có dịp công bố trước nhân dân, giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ. Đây thực sự là các tác phẩm tiêu biểu, có tác động tuyên truyền rất lớn.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm

Với chủ đề chào mừng Năm du lịch quốc gia 2015 và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, triển lãm đã trưng bày 150 tác phẩm của 50 tác giả được tuyển chọn từ cuộc thi sáng tác tranh cổ động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015), 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015).

Triển lãm thu hút đông đảo người dân tham quan

Tại sự kiện này có 20 tác phẩm của 15 tác giả của tỉnh Thanh Hóa sáng tác với chủ đề chào mừng 50 năm Hàm Rồng chiến thắng (3-4/4/1965 - 3-4/4/2015). Đây đều là các tác phẩm có chất lượng cao, thể hiện được yêu cầu, nội dung, mục đích tuyên truyền.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm đã thể hiện tình cảm thiêng liêng, sâu sắc của mỗi người dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; thể hiện vị trí, vai trò quan trọng của chiến thắng lịch sử 30/4/1975, giải phóng hoàn toàn đất nước.

Một góc triển lãm tranh cổ động tại Quảng trường Lam Sơn

Các tác phẩm do các nghệ sĩ tỉnh Thanh Hóa sáng tác còn thể hiện nghĩa tình quân dân Thanh Hóa; sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ người dân Thanh Hóa bảo vệ cây cầu Hàm Rồng lịch sử. 

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 3/5 sẽ là dịp giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, thể hiện sự biết ơn sâu sắc của các thế hệ đi sau đối với những người đã cống hiến, hy sinh bảo vệ nền độc lập, tự do cho dân tộc, là dịp để du khách trong và ngoài tỉnh, bạn bè quốc tế có dịp tham quan, tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam nói chung, quê hương Thanh Hóa nói riêng trong Năm du lịch quốc gia – 2015 Thanh Hóa.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh