THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:45

Thanh Hóa: Khởi công xây dựng nhà máy dầu ăn lớn nhất cả nước

Ngày 10/7, tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, (thuộc địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn), Công ty TNHH Dầu thực vật miền Bắc Việt Nam (NORTALIC) – đơn vị liên doanh giữa Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (VOCARIMEX) và Tập đoàn Musim Mas của Singapo, tổ chức lễ khởi công, động thổ xây dựng nhà máy sản xuất dầu ăn và các sản phẩm chiết xuất từ dầu ăn.

Các đại biểu nhấn nút phát lệnh khởi công, động thổ dự án

Dự án Nhà máy sản xuất dầu ăn và các sản phẩm chiết xuất từ dầu ăn của Công ty NORTALIC được xây dựng trên diện tích 5,5 ha với tổng vốn đầu tư 71,5 triệu USD. Công suất tinh chế dầu ăn thiết kế là 1.500 tấn/ngày, trong đó, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành và chạy thử vào tháng 12/2016 với công suất 600 tấn/ngày.

Sản phẩm của nhà máy là các loại dầu ăn tinh luyện, bao gồm: dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu cọ, dầu cá và các sản phẩm chiết xuất từ dầu ăn, như: chất béo chuyên dụng và các phụ phẩm. Khi chính thức đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhà máy sẽ thu hút khoảng 300 lao động.

Phát biểu khẳng định của đại diện lãnh đạo Bộ Công thương cho biêt: Dự án của Công ty NORTALIC là dự án sản xuất dầu ăn có công suất lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay. Dự án nằm trong quy hoạch phát triển ngành dầu thực vật Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2025; góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách Nhà nước.

Dự án không những tạo ra giá trị gia tăng lớn cho các sản phẩm nông nghiệp; tạo việc làm trực tiếp và thu nhập ổn định cho nhiều lao động; đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế; tăng thu cho ngân sách Nhà nước, mà còn góp phần đẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn ngay từ những ngày đầu được mở rộng diện tích, tạo niềm tin và sức hấp dẫn mới đối với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Sau lễ phát biểu, các đại biểu đã ấn nút phát lệnh khởi công, động thổ dự án.

Tường Lâm

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh