THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:58

Thanh Hóa: Hỗ trợ 7.200 học sinh vùng khó khăn

 

Theo đó, đối tượng áp dụng là học sinh đang học tại các trường THPT, trường THCS&THPT công lập của tỉnh Thanh Hóa là người dân tộc thiểu số; là người dân tộc Kinh thuộc hộ nghèo ở xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Cấp phát gạo cho học sinh (ảnh minh họa) 

Cụ thể mức hỗ trợ như sau:

Hỗ trợ tiền ăn, mỗi học sinh được hỗ trợ mỗi tháng bằng 40% mức lương cơ sở và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh;

Hỗ trợ tiền nhà ở, đối với học sinh phải tự túc chỗ ở do nhà trường không thể bố trí ở bán trú trong trường, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương cơ sở và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/ học sinh;

Hỗ trợ gạo, mỗi học sinh được hỗ trợ mỗi tháng 15kg gạo và được hưởng không quá 9 tháng/năm/học sinh.

Tổng số trường THPT, trường THCS&THPT được thụ hưởng trong đợt này là 55 trường với 7.200 học sinh, trong đó, học sinh được hỗ trợ tiền ăn và tiền nhà ở là 6.511 học sinh; học sinh được hỗ trợ tiền ăn là 689 học sinh.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo danh sách chi tiết học sinh được hưởng chính sách hỗ trợ để các nhà trường công khai kết quả và tổ chức thực hiện.

Sở Tài chính căn cứ quy định của chính sách và danh sách học sinh được phê duyệt, thẩm định trình cấp có thẩm quyền phân bổ kinh phí cho các đơn vị thực hiện chính sách hỗ trợ cho học sinh theo quy định.

Hiệu trưởng các trường THPT, trường THCS&THPT tổ chức công khai danh sách học sinh được phê duyệt hưởng chính sách hỗ trợ; căn cứ dự toán kinh phí được giao, tổ chức thực hiện việc hi trả chế độ hỗ trợ cho học sinh; quản lý và quyết toán theo quy định tài chính hiện hành.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh