THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:30

Thanh Hóa: Dính hàng loạt bê bối đất đai, 3 cán bộ bị khởi tố

Công sở xã Quảng Lộc, nơi ông Bùi Minh Thành công tác trước khi bị khởi tố


Ngày 16/5, thông tin với báo chí, Đại tá Tào Quang Chiến, Trưởng Công an huyện Quảng Xương cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 cán bộ huyện Quảng Xương về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Những người bị khởi tố gồm Bùi Minh Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc; Nguyễn Hữu Tín, Phó Phòng TN&MT huyện Quảng Xương và Lâm Văn Quang, cán bộ Phòng TN&MT huyện Quảng Xương.

Đây là 3 cán bộ có liên quan đến sai phạm trong công tác quản lý đất đai tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, gây thất thoát 800 triệu đồng của nhà nước.

Trước đó, Công an huyện Quảng Xương đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Văn Sơn (SN 1983), cán bộ địa chính xã Quảng Lộc và Bùi Ngọc Dũng (SN 1985), trưởng thôn 3, xã Quảng Lộc, để điều tra, làm rõ hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Theo kết quả điều tra của Công an, vào năm 2016, 2017, Sơn và Dũng đã cấu kết với nhau lập khống, khai man hồ sơ, tăng diện tích bồi thường của các hộ dân trên địa bàn, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng. Trên cương vị là chủ tịch UBND xã, ông Bùi Minh Thành đã không kiểm tra, giám sát, phát hiện ra sai phạm mà trực tiếp ký, duyệt chi trả tiền đền bù trái quy định.

Trong khi đó, Nguyễn Hữu Tín và Lâm Văn Quang trước đây được UBND huyện Quảng Xương cơ cấu tham gia Ban Giải phóng mặt bằng ở xã Quảng Lộc. Tín và Lâm dính líu đến bê bối lập khống, khai man hồ sơ, tăng diện tích bồi thường của các hộ dân được đền bù để chiếm đoạt tiền của nhà nước.

Được biết, trước khi dính líu tới bê bối đất đai, ông Bùi Minh Thành là Chánh Văn phòng Huyện ủy Quảng Xương, ông Thành thuộc diện cán bộ nguồn được Thường trực Huyện ủy Quảng Xương điều động, luân chuyển đi cơ sở về xã Quảng Lộc làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã. Ông Thành là Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy, nên Huyện ủy Quảng Xương đã báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa xin ý kiến chỉ đạo về hướng xử lý vi phạm.

Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh