THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:20

Dân vác gỗ, đổ đá chặn đường xe tải

Sự việc xảy ra vào ngày 9/10, hàng trăm hộ dân thôn 1, thôn 2, thôn 5, phường Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã mang gỗ, đá hộc chắn ngang tuyến đường 4c, thuộc địa phận phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn. 

Nhiều khúc gỗ được mang ra chặn đường xe tải

Tuyến đường qua khu vực phường Quảng Vinh nhiều vị trí xuống cấp nghiêm trọng

 

Những người dân ở đây cho biết, tuyến đường bị “băm nát”, bùn đất rơi vãi nhếc nhác, nguyên nhân là do đoàn xe tải chở đất thi công tuyến ven biển (từ QL 47 đi Nghi Sơn) chạy qua. Mỗi ngày, có đến hàng trăm chuyến xe, những xe này hầu như không che phủ bạt nên bùn đất rơi vãi đầy đường, nắng thì bụi bẩn, mưa thì lầy lội trơn trượt.

Bà Nguyễn Thị Hiền, 67 tuổi, trú tại thôn 2, phường Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn, cho biết: "Kể từ khi xe tải về đây chở đất, chúng tôi nơm nớp lo sợ, cứ đà này thì chục hôm nữa là tuyến đường sẽ bị phá nát. Đường nhỏ hẹp, xe thì quá khổ, quá tải, ngày ngày chạy rầm rầm qua khu vực trường mầm non, cấp 1 của phường. Mỗi khi các cháu tan học ra về, chúng tôi đều lo nơm nớp".

Xe tải vận chuyển đất chạy qua khu vực phường Quảng Vinh


Ông Lê Viết Kiều – Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa cho biết: "Sau khi xảy ra vụ việc, trong ngày 9/10, chúng tôi đã có buổi làm việc với Công ty thi công tuyến đường, Ban quản lý dự án giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa để đưa ra giải pháp. Chúng tôi đã đề nghị phía Công ty thi công những việc như sau: Khẩn trương thu dọn bùn đất rơi vãi trên đường, thực hiện ngay cắm mốc chỉ giới, có thống báo đến đông đảo nhân dân biết về lịch trình xe chạy, nếu xe chạy qua nhà dân gây lún nứt thì phải có cam kết đền bù. Ngoài ra, kết thúc dự án phải hoàn trả đường về nguyên trạng. Sau khi đề xuất những kiến nghị trên, đại diện phía doanh nghiệp vận tải cũng hứa sẽ thực hiện". 

Được biết, ngày 10/10, sau khi được chính quyền địa phương vận động, các hộ dân thôn 1, thôn 5, phường Quảng Vinh đã dọn dẹp gỗ đá khỏi đường. Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết, nếu phía Công ty vận tải không thực hiện tốt trong thời gian tới, họ sẽ tiếp tục mang gỗ đá ra chặn đường.

 

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh